Các du khách giàu có đến từ Trung Quốc ngày càng quan tâm tới các thương hiệu khách sạn cao cấp của phương Tây.
Các con số thống kê cho thấy, so với năm ngoái, lượng người tìm kiếm thông tin trực tuyến về các khách sạn cao cấp phương Tây tại quốc gia này này đã tăng 39%.
Theo bảng xếp hạng các khách sạn cao cấp năm 2014, mức độ quan tâm của các khách hàng đến từ Trung Quốc tăng lên có thể là do sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu khách sạn lớn ở phương Tây tại các thành phố đông dân nhất của đất nước này như Quảng Châu, Bắc Kinh và Thượng Hải.
Ông David Sadigh, người sáng lập và giám đốc điều hành của Digital Luxury Group, cho rằng: “Sau khi trải nghiệm sự độc đáo của thương hiệu toàn cầu trên đất nước của mình, các du khách Trung Quốc có xu hướng tìm kiếm những thương hiệu này khi đi du lịch nước ngoài.”
Theo như báo cáo tại Digital Luxury Group, tại Trung Quốc đã có tổng cộng 485 triệu lượt tìm kiếm trực tuyến tới 70 thương hiệu tại 20 thị trường khác nhau. Số liệu thống kê này được tổng hợp từ các chuyên trang tìm kiếm như Google, China's Baidu và Smith Travel Research.
Với 9%, Trung Quốc xếp sau thị trường lớn thứ hai tìm kiếm khách sạn sang trọng là Vương Quốc Anh (10%).
Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất với 58%, tăng 7% so với năm ngoái. Trong khi đó, khách sạn cao cấp Shangri-La với chuỗi khách sạn tại Đông Nam Á và Hong Kong (Trung Quốc) cũng có số lượng người tìm kiếm trực tuyến tăng đáng kể là 20%.
Shangri-La là thương hiệu nổi tiếng nhất tại Trung Quốc và Singapore, đứng thứ hai tại Đài Loan (Trung Quốc).
Còn tại Hong Kong (nơi đặt trụ sở chính của thương hiệu này) và Pháp, Shangri-La xếp ở vị trí thứ tư.
Lượng tăng trưởng tìm kiếm thương hiệu trực tuyến tăng nhanh nhất tại Brazil với 38% , tiếp theo đó là Trung Quốc với 35%, và Đài Loan là 29%.
Dựa vào số lượng người tìm kiếm và đặt phòng khách sạn cao cấp đã tăng gần 8% trên toàn thế giới so với năm 2013, các nhà phân tích cho rằng rất có thể ngành công nghiệp này sẽ phục hồi một cách mạnh mẽ./.