Ngày 21/5, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã ký văn bản số 609/TCDL-LH gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ ở Hải Phòng.
Tổng cục Du lịch đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương vào cuộc kiểm tra thực tiễn, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh. Trong trường hợp cần thiết, phải đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp mà du khách đã phản ánh.
Mặt khác, Tổng cục Du lịch yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.
Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
[Hơn 5,54 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm]
Các cơ quan chức năng cần vào cuộc tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là trong giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.
Trước đó, Tổng cục Du lịch đã nhận được thông tin một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Australia mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long. Nhóm này đã sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách.
Tổng cục Du lịch nhận định có thể tàu Hoàng Phương đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng, tàu được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng.
Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và Vịnh Hạ Long-Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều lượt công chúng vào xem, bình luận.../.