EVN được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022

Hiện nay, quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực ASEAN về công suất đặt và đường dây truyền tải, đứng thứ 2 về sản lượng điện thương phẩm và thứ 4 về tổn thất điện năng.
EVN được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 ảnh 1Đại diện EVN tại lễ trao giải thưởng Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh được vinh danh tại lễ công bố "Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022" do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 12/10, tại Hà Nội.

Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam Xanh,” các tiêu chí bình xét Thương hiệu Mạnh năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: Chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch.

Cùng với đó là phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; các chỉ số phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

Trong nhiều năm qua, EVN đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, tập trung đầu tư xây dựng phát triển hệ thống điện để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao “Giữ vai trò chính trong việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước.”

[EVN nhận giải thưởng doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2022]

Hiện nay, quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực ASEAN về công suất đặt và đường dây truyền tải. Cũng trong khu vực ASEAN, EVN đứng thứ 2 về sản lượng điện thương phẩm; thứ 4 về tổn thất điện năng và chỉ số tin cậy cung cấp điện; thứ 5 về độ tin cậy cung cấp điện và năng suất lao động.

Đặc biệt, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam năm 2019 đạt 88,2/100 điểm, duy trì thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và thứ 4 khu vực ASEAN, vượt trước 2 năm so với mục tiêu của Chính phủ.

Sau 6 năm (2013-2019), chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam cải thiện 129 bậc, là chỉ số có mức độ cải thiện nhiều nhất và là một trong 3 chỉ số có thứ hạng tốt nhất trong 10 chỉ số môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Ông Trịnh Mai Phương, Trưởng Ban Truyền thông EVN cho biết trong hai năm 2021 và 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng EVN và các đơn vị thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép được Đảng và Chính phủ giao, vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, EVN đã thực hiện 5 lần giảm giá điện, tiền điện, với tổng giá trị khoảng 17.000 tỷ đồng, góp phần quan trọng và thiết thực với cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, EVN cũng đã triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ.

Đến hết tháng 9/2022, EVN đã hoàn thành khoảng 87% kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022, trong một số lĩnh vực đã cơ bản hoàn thành như: quản trị, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng. Đặc biệt, với những thành tựu trong chuyển đổi số, 4 năm liên tục, EVN được vinh danh là doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.

Đối với tiêu chí tăng trưởng xanh, trong thời gian qua, ngoài các dự án năng lượng tái tạo do EVN triển khai đầu tư, EVN và các đơn vị thành viên cũng đã tạo điều kiện để rất nhiều dự án năng lượng tái tạo vào vận hành, góp phần đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.../.

Gần 68 năm xây dựng và phát triển, đến nay EVN đã trở thành tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực. Tính đến cuối năm 2021, tổng công suất lắp đặt nguồn điện toàn hệ thống đạt 76.620MW, tăng gần 7.500MW so với năm 2020, trong đó tổng công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) là 20.670MW, chiếm tỷ trọng 27%.

Cùng với EVN, nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 còn có: Vinamilk, Vietcombank, Viettel, PetroVietnam, VinGroup, Sungroup, Thaco, Tập đoàn Hòa Phát và Masan.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.