Facebook đã củng cố các quy tắc về quảng cáo chính trị ở châu Âu, dưới áp lực của các nhà quản lý Liên minh châu Âu (EU) nhằm chống lại sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sắp tới.
Facebook cho biết họ đã huy động tối đa mọi nguồn lực và nhân viên để tham gia chiến dịch đảm bảo an ninh mạng trong cuộc bầu cử ngày 26/5.
[Mỹ kiện Facebook cản trở và thiên vị trong quảng cáo về nhà ở]
Theo ông Richard Allan, Phó Chủ tịch phụ trách các giải pháp chính sách toàn cầu của Facebook, tất cả các quảng cáo chính trị sẽ được gắn nhãn là "đã trả tiền" cho người dùng, cung cấp thông tin về người đã mua nó, với giá bao nhiêu và bao nhiêu người đã xem nó - được chia theo độ tuổi, vị trí và giới tính.
Chỉ những nhà quảng cáo được đặt và ủy quyền ở một quốc gia nhất định mới có thể chạy quảng cáo chính trị hoặc phát hành quảng cáo ở đó, phản ánh chính sách ở những nơi mà các công cụ đã được triển khai.
Các quảng cáo cũng sẽ được lưu trữ bảy năm trong một kho lưu trữ có thể tìm kiếm công khai.
Facebook sẽ chặn quảng cáo không tuân thủ quy tắc từ giữa tháng Tư./.