Hãng thống kê Deloitte ngày 20/1 đã công bố kết quả nghiên cứu từ tháng 11/2013 đến 10/2014 cho thấy trang mạng xã hội Facebook đã góp phần tạo ra 570.000 việc làm cho khu vực Mỹ Latinh trong giai đoạn nói trên.
Theo đó, hiệu ứng kinh tế mà Facebook tạo ra trong khu vực dựa trên tính năng tạo không gian tiếp thị, kết nối khách hàng, tạo thuận lợi cho việc thanh toán, quảng bá phần mềm ứng dụng, có giá trị ước tính lên tới 21 tỷ USD, trong đó không bao gồm các khoản thu nhập của chính hãng điều hành trang mạng này.
Việc sử dụng Facebook như một công cụ tiếp thị hiện là xu hướng phổ biến nhất của các doanh nghiệp tại khu vực Mỹ Latinh với hiệu ứng kinh tế có giá trị khoảng 15 tỷ USD.
Với 8,4 tỷ USD, Brazil đứng đầu khu vực về chỉ số này và chỉ xếp sau Mỹ trên phạm vi toàn cầu. Nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh cũng đứng đầu khu vực về số người sử dụng Facebook với 91 triệu tài khoản, vượt xa nước thứ 2 là Mexico với 54 triệu.
Trong lĩnh vực kết nối trực tiếp với khách hàng, Facebook cũng tạo ra hiệu ứng kinh tế có trị giá 5 tỷ USD tại Mỹ Latinh trong khoảng thời gian trên, con số tương đương 16% tổng giá trị các kênh bán hàng trực tuyến tại khu vực.
Tuy nhiên, trong lĩnh vực sử dụng Facebook để tải các phần mềm ứng dụng, khu vực Mỹ Latinh hiện đang giữ vị trí khá khiêm tốn trên thế giới với hiệu ứng kinh tế chỉ 1 tỷ USD so với con số 29 tỷ USD trên toàn cầu./.