Chiều 8/1, Ford Việt Nam công bố trong tháng 12/2015 bán được 2.634 xe, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước; nâng tổng doanh số bán hàng cả năm 2015 lên 20.740 xe, tăng 48% so với năm 2014.
Năm 2015 là năm đầu tiên trong lịch sử Ford Việt Nam bán hàng đạt mốc cao kỷ lục này.
Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng cho biết, kết quả doanh số đột phá của năm 2015 không chỉ thể hiện được tinh thần lao động, nỗ lực không ngừng của tập thể Ford Việt Nam, mà còn được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với toàn bộ các dòng xe Ford tại Việt Nam.
Sự tăng trưởng này cũng là kết quả đáng khích lệ của Ford tại thị trường ASEAN.
Ngay từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2015, phiên bản mới của Ford Ranger đã phát huy thế mạnh vận hành đa năng, phù hợp với nhiều dự án và công việc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhờ đó doanh số tháng 12 tăng 89% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 1.374 xe được bán ra.
Kết quả này góp phần nâng tổng doanh số của Ranger bán ra trên toàn quốc trong năm 2015 lên 8.685 xe, tăng 81% so với năm 2014.
Bên cạnh đó, chiếc SUV compact thành thị - EcoSport - một trong những dòng xe chủ lực của Ford trong tháng 12 cũng có 422 xe bán ra, góp phần vào tổng doanh số cộng dồn cả năm đạt 3.977 xe đến tay người tiêu dùng và tăng 145% so với năm 2014.
Ngoài ra, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại, Ford Transit trong tháng 12 cũng có 640 xe bán ra, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái; nâng tổng doanh số cộng dồn năm 2015 của mẫu xe này lên 5.600 chiếc./.