Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc có kế hoạch đầu tư 1,1 tỷ USD vào Hàn Quốc trong ba năm tới khi tìm cách xây dựng một trung tâm logistics và mở rộng kinh doanh.
Là một phần của kế hoạch đầu tư, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc này có kế hoạch chi 200 triệu USD trong năm nay để xây dựng trung tâm logistics, theo tài liệu chiến lược kinh doanh của Alibaba cung cấp cho hãng thông tấn Yonhap.
Tài liệu cho thấy Alibaba cũng có kế hoạch chi 100 triệu USD để giúp các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc bán sản phẩm của họ ra nước ngoài.
AliExpress, nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, đang bị giám sát chặt chẽ ở Hàn Quốc vì người tiêu dùng khiếu nại ngày càng tăng.
Alibaba cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ won (gần 76 triệu USD) để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng ở Hàn Quốc.
Theo số liệu của Chính phủ Hàn Quốc, số lượng người sử dụng AliExpress ở nước này đã tăng hơn gấp đôi lên 7,18 triệu vào tháng 2/2024 từ mức 3,36 triệu trong năm 2022./.
Alibaba đón đầu làn sóng đầu tư vào AI tại Trung Quốc
Alibaba đã dẫn đầu vòng gọi vốn mới trị giá 1 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp (startup) Moonshot AI, đẩy giá trị của công ty mới một năm tuổi này tăng gấp tám lần lên khoảng 2,5 tỷ USD.