Gần 700 đơn vị tham gia chuỗi triển lãm quốc tế ngành da giày

Triển lãm quốc tế da-giày lần thứ 21 giới thiệu sản phẩm giầy dép, túi cặp, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu, hóa chất ngành da giày... của các công ty đến từ rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Doanh nghiệp nước ngoài giới thiệu sản phẩm Da & Giày mới tại Triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Doanh nghiệp nước ngoài giới thiệu sản phẩm Da & Giày mới tại Triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Sáng 10/7, chuỗi Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 21, Triển lãm quốc tế sản phẩm thành phẩm da-giày, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp máy may do Hiệp Hội Da-Giày-Túi xách Việt Nam (Lefaso Vietnam), Công ty Tổ chức triển lãm quốc tế TOP REPUTE phối hợp với Hội Da Giày Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuỗi triển lãm quy tụ gần 700 nhà sản xuất, cung ứng trong và ngoài nước tham dự. Bên cạnh đó, thu hút các công ty, hiệp hội, đoàn doanh nghiệp đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pakistan, Brazil…

Triển lãm quốc tế da-giày lần thứ 21, tập trung trưng bày, giới thiệu sản phẩm giầy dép, túi cặp, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu, hóa chất ngành da giày… của các công ty đến từ rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đặc biệt, có sự góp mặt của doanh nghiệp Italy, Ðức, Ðài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Argentina... và nhiều nước khác tham gia để tìm nguồn cung cấp hàng từ Việt Nam.

Ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Italy tại Việt Nam cho biết, tại chuỗi triển lãm năm nay có 32 doanh nghiệp Italy tham dự.

Gần 700 đơn vị tham gia chuỗi triển lãm quốc tế ngành da giày ảnh 1Nhiều đơn vị sản xuất, thiết kế tìm kiếm nguyên-vật liệu mới tại Triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Hầu hết công ty tham gia triển lãm lần này đều đã có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hơn nữa, doanh nghiệp Italy cũng đang nỗ lực củng cố mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm thêm đối tác mới.

[Hiệp định EVFTA sẽ là động lực để ngành da giày tăng trưởng]

Còn theo bà Gabriella Marchioni Bocca, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất máy, thiết bị và công nghệ dành cho sản phẩm giày, đồ da và thuộc da của Italy (ASSOMAC), Việt Nam đã trở thành nước sản xuất giày lớn thứ ba và là nước xuất khẩu giày lớn thứ hai trên thế giới.

Ngành da giày Việt Nam có được sự thành công ngoài mong đợi này là nhờ vào nguồn đầu tư khổng lồ từ nội địa và nước ngoài, cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp nội địa.

Chuỗi Triển lãm quốc tế ngành da-giày, được tổ chức tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện hết sức thuận lợi để hội tụ những doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu và nắm bắt thông tin.

Bên cạnh đó, đây là điểm đến uy tín của doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà cung cấp… tiếp cận những sản phẩm trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường.

Trong khuôn khổ chuỗi Triển lãm quốc tế ngành da-giày từ nay đến hết ngày 12/7, Ban Tổ chức thực hiện 3 hội thảo chuyên đề, gồm thử nghiệm độ thoải mái của giày (chống thấm thông thoáng); Hệ thống tối ưu sản xuất (tối ưu hóa lợi nhuận, chất lượng và bền vững); Dự đoán màu sắc/phong cách/nguyên liệu và xu hướng chung cho Xuân/Hè 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.