Theo báo cáo thường niên về các thương hiệu giá trị nhất thế giới của công ty tư vấn Brand Finance, tổng giá trị các thương hiệu của các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên 911,5 tỷ USD trong năm 2018, cao gần chín lần so với 10 năm trước đây.
Tỷ trọng giá trị thương hiệu của Trung Quốc trên thế giới dự kiến tăng từ mức 3% năm 2008 lên 15% năm 2018, đứng thứ hai thế giới sau Mỹ.
Có 22 thương hiệu doanh nghiệp Trung Quốc hiện diện trong tốp 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc giữ vị trí thứ 10 trong năm 2017.
[WeChat khai trương cửa hàng tự phục vụ đầu tiên ở Thượng Hải]
Báo cáo trên dự đoán lĩnh vực kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2018, với giá trị thương hiệu dự kiến tăng ở mức cao nhờ các thương hiệu công nghệ của Trung Quốc như Alibaba, Tencent, WeChat, Baidu, JD.com và NetEase có thể sẽ tăng trung bình 67% so với năm 2017.
Sự vươn lên của các thương hiệu Trung Quốc lan rộng sang cả các lĩnh vực khác trong bối cảnh đất nước này tiếp tục thu hẹp mức chênh lệch về giá trị thương hiệu với Mỹ.
Thương hiệu Trung Quốc có mức tăng mạnh nhất của năm 2018 là Wuliangye (công ty sản xuất đồ uống) khi tăng mạnh lên vị trí thứ 100, với giá trị thương hiệu là 14,6 tỷ USD, tăng 161% so với năm 2017./.