Trong thông báo báo lỗi, GM cho biết lỗi kỹ thuật trên khiến bảng mạch của bộphận điều khiển máy phát điện bị nóng lên quá mức làm mất lượng điện tích trongpin sạc và gây ra tình trạng chết máy.
Ngoài ra, trong xe còn có thể bị khói, cómùi khét hoặc mùi nóng chảy, và trong một số trường hợp hiếm, có thể xảy ra cháyở phần để đồ sau xe.
Theo GM, hầu hết các sự cố trên xảy ra trong khoảng 16.000km đầu tiên chạy xe và hiện mới có hai trường hợp phần để đồ bị cháy xảy ra hồitháng 10/2012 và tháng Ba vừa qua. Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào về các vụ vachạm hay thương tích gây ra do lỗi trên.
Hãng sản xuất ôtô GM cho biết các dòng xe xe thuộc diện thu hồi lần này bao gồmChevrolet Malibu Eco mẫu năm 2013, dòng Buick LaCrosse và dòng Regal các mẫu năm2012 đến 2013 chạy bằng động cơ hybrid eAssist./.