Dù chưa sẵn sàng tung ra thị trường nhưng sản phẩm Glass gây tranh cãi của Google sắp chính thức được giới thiệu tới những nơi làm việc.
Năm công ty được lựa chọn cho kế hoạch này tập trung vào các mảng chăm sóc sức khỏe, văn hóa, thể thao, giải trí và kinh doanh. Điều này có nghĩa là mặc dù hiếm được thấy sử dụng ở quán càphê Starbucks hay trên các phương tiện giao thông công cộng, Google Glass sẽ sớm trở thành một thiết bị không thể thiếu ở các bảo tàng, sân vận động, phòng khám và bệnh viện.
Một trong số năm đối tác đầu tiên của Google là Augmedix đang phát triển các dịch vụ cho các bác sỹ qua Google Glass nhằm giúp họ có nhiều thời gian tập trung vào điều trị cho bệnh nhân và giảm thời gian ngồi trước máy tính hoặc tìm kiếm các ghi chép bệnh án và các thông tin khác.
Được đưa ra qua một kế hoạch ban đầu được áp dụng ở các bệnh viện thuộc Tập đoàn Dignity Health từ tháng Một, các ứng dụng này đã giúp giảm thời gian nhập dữ liệu của các bác sỹ trong một ngày làm việc từ 33% xuống còn 9%, đồng thời tăng thời gian bệnh nhân được chăm sóc trực tiếp từ 35% lên 70%.
Công ty này thậm chí còn đăng tải một đoạn video cho thấy cách Google Glass thay đổi cách làm việc của các bác sỹ.
Trong khi đó, Công ty GuidiGo lại đang tìm cách giúp các triển lãm văn hóa trở nên sống động hơn bằng cách làm tăng các trải nghiệm tại bảo tàng và triển lãm tranh bằng Google Glass, qua đó kể lại những câu chuyện có liên quan và kết nối triển lãm với các hiện vật.
Với nhiều khách hàng khác, vẫn chưa rõ liệu Google Glass có thể cải thiện cuộc sống hay mang đến cho họ những gì mà họ không thể tiếp cận được bằng điện thoại thông minh hay không, nhưng có một điều rõ ràng là việc sử dụng sản phẩm này trong kinh doanh thực sự có thể tạo ra những khác biệt lớn.
Sau khi công bố sáng kiến áp dụng Google Glass ở nơi làm việc, Google cho biết đã nhận được đơn đăng ký từ hàng trăm nhà phát triển doanh nghiệp, và nhiều đối tác mới cũng như những ý kiến của họ sẽ được công bố trong những tháng sắp tới./.