Hàn Quốc đánh giá cao thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam

Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc cho rằng Hàn Quốc cần nỗ lực tăng xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Việt Nam để duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu tại đây.
Hàn Quốc đánh giá cao thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 24/11, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) đã công bố báo cáo, trong đó nhấn mạnh Hàn Quốc cần nỗ lực tăng cường xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Việt Nam để duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường này.

Báo cáo nhận định rằng trong thời gian sắp tới, chính sách của Chính phủ Việt Nam về việc mở rộng tiêu thụ trong nước có thể tạo cơ hội mới cho các công ty của Hàn Quốc, đồng thời dự đoán mức chi cho hàng tiêu dùng ở Việt Nam trong năm 2017 sẽ tăng 11,5% so với năm nay.

Theo báo cáo trên, năm 2017 sẽ đánh dấu một bước chuyển lớn ở Việt Nam khi nhu cầu của người tiêu dùng tại đây đối với các sản phẩm tốt hơn và đáng tin cậy hơn sẽ tăng cao, trong khi xuất khẩu các loại nguyên vật liệu và phụ tùng công nghiệp của Hàn Quốc sang Việt Nam sẽ giảm do xuất khẩu của chính Việt Nam có thể cũng sẽ sụt giảm.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc. Theo một báo cáo trước đó của KITA, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 22,4 tỷ USD trong năm 2015./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.