Hàn Quốc: Giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tăng mạnh

Trong tháng Hai, giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc đạt 11.961,8 tỷ won (9,7 tỷ USD), tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng. (Nguồn: Yonhap)

Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc trong tháng 2/2020 đã xác lập mức tăng cao nhất trong vòng 16 tháng.

Đặc biệt, tỷ trọng giá trị mua sắm trực tuyến trên tổng doanh thu bán lẻ đạt mức cao kỷ lục.

Cục Thống kê Quốc gia Hàn Quốc ngày 3/4 công bố báo cáo "Xu hướng mua sắm trực tuyến tháng 2/2020."

Theo đó trong tháng Hai, giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến tại nước này đạt 11.961,8 tỷ won (9,7 tỷ USD), tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là mức tăng cao nhất sau mức tăng 30,7% ghi nhận hồi tháng 10/2018, phản ánh hiệu ứng mua sắm tăng vọt dịp Tết Trung thu.

[Moody's lại hạ dự báo tăng trưởng năm 2020 của Hàn Quốc]

Xét theo mặt hàng, do người dân có xu hướng giảm ăn ngoài, tích cực ăn tại nhà, nên giá trị các đơn hàng mua sắm trực tuyến nông thủy sản, chăn nuôi tăng tới 103,7%, dịch vụ ăn uống tăng 82,2%, thực phẩm đồ uống tăng 71%.

Ngoài ra, các đơn hàng đồ dùng sinh hoạt như nước tẩy rửa, giấy vệ sinh tăng 52,8%, thiết bị điện, điện tử viễn thông tăng 38,6%.

Ngược lại, do người dân giảm hoạt động bên ngoài, các đơn hàng mua sắm dịch vụ văn hóa, giải trí giảm 60%, dịch vụ du lịch, giao thông giảm 46,2%.

Tỷ trọng mua sắm trực tuyến trên tổng doanh thu bán lẻ tháng 2 đạt mức cao kỷ lục 27,7%.

Tuy nhiên trong cùng giai đoạn, do tác động của dịch COVID-19, tổng doanh thu bán lẻ tại Hàn Quốc đã giảm hơn 5.000 tỷ won (4,06 tỷ USD) so với tháng Một cùng năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục