Ngày 19/7, hãng hàng không British Airways thông báo đã khắc phục các vấn đề trong hệ thống máy tính của hãng này, nguyên nhân khiến hàng chục chuyến bay tại sân bay Heathrow ở thủ đô London của Anh, trong sáng 18/7 phải hủy.
Trong một thông báo, British Airway cho hay hãng đã nỗ lực khắc phục lỗi trong hệ thống máy tính suốt đêm qua, đồng thời cam kết hạn chế tối đa sự cố trên.
[Sự cố mạng gây gián đoạn hoạt động của loạt hãng hàng không lớn]
Trước đó, một số chuyến bay của British Airway có lịch bay vào sáng 18/7 đã bị hủy sau khi lỗi hệ thống máy tính đã gây ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay trong tối 17/7 vừa qua.
Hồi tháng 5/2017, do vấn đề nguồn điện gần Heathrow - sân bay nhộn nhịp nhất châu Âu, hệ thống máy tính chung của British Airways cũng đã bị lỗi, khiến 75.000 hành khách bị mắc kẹt.
Khi đó, giám đốc điều hành British Airways đã nói hãng sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng những sự cố như thế này không tái diễn./.