Trong tháng Hai, doanh số bán xe của Hyundai Motor Co. và công ty “chị em” Kia Corp. tại châu Âu đã tăng hơn 20% so với tháng trước nhờ sự phổ biến của các mẫu xe thân thiện với môi trường.
Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA), trong tháng Hai, Hyundai đã bán được 37.032 xe tại “lục địa già," tăng 25,5% so với một năm trước và doanh số bán xe của Kia tăng gần 25% lên 39.149 chiếc. Kết hợp lại, doanh số bán hàng của cả hai hãng đã tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Con số trên được công bố giữa bối cảnh tổng doanh số bán ôtô tại châu Âu giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 804.028 xe khi tình trạng thiếu chip kéo dài.
[Hyundai Motor đặt kỳ vọng vào doanh số bán xe thân thiện môi trường]
Kết quả khả quan của Hyundai và Kia được thúc đẩy nhờ sự phổ biến của các mẫu xe điện của hai hãng. Trong tháng 2/2021, hai nhà sản xuất ôtô lớn của Hàn Quốc này đã bán được 12.161 xe điện (EV) tại châu Âu, tăng 80,8% so với cùng kỳ năm trước.
Đà tăng trưởng doanh số bán xe đã giúp gia tăng tổng thị phần của Hyundai và Kia trên thị trường xe du lịch châu Âu lên 9,5% trong tháng Hai, tăng 2,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Hyundai chiếm 4,6% và Kia chiếm 4,9%.
Mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Tucson là mẫu xe bán chạy nhất trong số các loại xe của Hyundai, tiếp theo là Kona và i20. Trong số các mẫu xe Kia, Ceed là mẫu bán chạy nhất, tiếp theo là Sportage và Niro./.