Hãng Takata của Nhật Bản sẽ thu hồi 10 triệu túi khí để thay thế tại Mỹ giữa lúc các nhà chức trách Mỹ vẫn đang cân nhắc về việc mở rộng phạm vi thu hồi.
Việc thu hồi 10 triệu túi khí được Takata công bố ngày 8/1 do phát hiện nguy cơ túi khí có thể phát nổ khi hoạt động.
Các xe bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi túi khí lần này do các hãng Audi, BMW, Honda, Daimler Vans, Fiat Chrysler, Ferrari, Ford, GM, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota và Volkswagen sản xuất.
[BMW thu hồi hơn 12.000 xe tại Australia do lỗi túi khí phát nổ]
Hãng sản xuất ôtô GM của Mỹ cho hay, nếu buộc phải thu hồi ôtô bị lỗi túi khí, hãng này có thể mất tới 1,2 tỷ USD.
Theo thỏa thuận ký năm 2015 với Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Takata phải cung cấp dữ liệu cho các cơ quan chức trách của Mỹ trước ngày 31/12/2019 về việc hàng chục triệu túi khí lỗi cần được thu hồi.
Sự cố túi khí của hãng Takata bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước, sau khi ít nhất 16 trường hợp thiệt mạng và 200 trường hợp khác bị thương do tai nạn tại Mỹ, được xác định có liên quan tới lỗi túi khí.
Đây là một sự cố nghiêm trọng trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới, gây ảnh hưởng tới uy tín của khoảng 19 thương hiệu xe nổi tiếng, khiến hàng chục triệu xe phải thu hồi trên phạm vi toàn cầu./.