Hỗ trợ gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam giao thương với đối tác Hàn Quốc

Mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3-4 doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa và họ đều rất hài lòng về các đối tác Việt Nam tiềm năng được sắp xếp.

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết từ ngày 26/9 đến hôm nay 30/9, đơn vị đã tiếp tục tổ chức thành công Tuần lễ giao thương trực tuyến giữa Đoàn Doanh nghiệp từ thành phố Gwangju (Hàn Quốc) với doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm các nhà sản xuất đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh trong lĩnh vực mỹ phẩm; hóa mỹ phẩm; thực phẩm và vật tư tiêu hao y tế... Trong tuần qua, mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3-4 doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa. Tất cả các doanh nghiệp Hàn Quốc đều rất hài lòng về các đối tác Việt Nam tiềm năng được sắp xếp.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi, cho biết: "Tính đến giữa tháng 9 này, chúng tôi đã thực hiện được 58 sự kiện giao thương trực tuyến kết nối cho 850 doanh nghiệp Hàn Quốc với gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam. Thời gian tới, KOTRA Hanoi tiếp tục tổ chức các chương trình giai thương, đạt mục tiêu năm 2022, sẽ thực hiện 75-80 sự kiện giao thương tạo cơ hội hợp tác cho 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc và hơn 1.200 doanh nghiệp Việt Nam, góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia có thể cán đích 100 tỷ USD trong năm nay."

[Hơn 150 doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận xu hướng đầu tư vào Việt Nam]

Bà Lee Dahye, Quản lý của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Unique Medicare chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm, chia sẻ: "Chúng tôi đã làm việc với doanh nghiệp Việt Nam rất có chuyên môn trong lĩnh vực nhập khẩu và phát triển mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Các buổi giao thương trực tuyến như thế này do KOTRA tổ chức là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc bởi nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc có quy mô vừa và nhỏ, chưa từng xuất khẩu ra nước ngoài và rất khó khăn trong việc việc tìm kiếm thông tin đối tác nước ngoài."

Có mặt tại sự kiện giao thương, bà Vũ Trần Thúy Hồng, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn HOVU Việt Nam, đánh giá cao cơ hội giao thương trực tuyến giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn nữa trong giai đoạn này.

Bà Hồng bày tỏ: "Chúng tôi không những được sắp xếp làm việc với các doanh nghiệp uy tín Hàn Quốc mà còn được hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn miễn phí. Chúng tôi đã mở rộng được tệp đối tác Hàn Quốc để đạt được hiệu quả trong đa dạng bán hàng."

Giao thương trực tuyến vẫn là phương thức được KOTRA Hanoi áp dụng triệt để nhằm tăng cường các hoạt động thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trung tâm Kỹ thuật số-K- STUDIO của KOTRA Hanoi đang tiếp tục sản xuất các video giới thiệu chi tiết doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập hàng có cơ hội tiếp cận nhanh chóng.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.