Theo thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam, tính đến hết quý III/2015, sản xuất ống thép của các thành viên đạt hơn 1 triệu tấn, tăng 28,3% so với cùng kỳ 2014, trong đó sản lượng của Hòa Phát và Hoa Sen tiếp tục dẫn đầu, với tổng thị phần hơn 40%.
Ông Nguyễn Văn Sưa, Phó chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, tính trong 9 tháng qua, Hòa Phát đã sản xuất 258.500 tấn sản phẩm, bán ra 235.000 tấn, chiếm 22,86% thị phần; trong khi Hoa Sen sản xuất hơn 161.000 tấn, bán ra hơn 200.000 tấn, chiếm gần 20% thị phần.
Tính riêng trong tháng 9/2015, Hòa Phát đã sản xuất 35.000 tấn ống thép, tiêu thụ 30.000 tấn, tăng nhẹ khoảng 2% so với tháng trước.
Ngược lại, Hoa Sen lại có mức giảm nhẹ cả ở sản xuất và tiêu thụ ống thép. Sản xuất ống thép của Hoa Sen đạt khoảng 15.000 tấn, giảm hơn 3.000 tấn so với tháng trước; tiêu thụ đạt 20.000 tấn, giảm 4.000 tấn, tương đương 17% so với tháng trước.
Mặc dù vậy, ở lĩnh vực sản xuất - bán hàng tôn mạ, trong tháng 9/2015, Hoa Sen lại tăng trưởng gần 3% so tháng trước, bán ra hơn 65.000 tấn.
Tính chung trong 9 tháng năm 2015, Tập đoàn Hoa Sen đã sản xuất hơn 1 triệu tấn và bán ra hơn 578.000 tấn, chiếm hơn 38% thị phần, dẫn đầu thị trường về sản phẩm tôn mạ.
Theo ông Nguyễn Văn Sưa, đây là nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh tiêu thụ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với hàng giá rẻ từ Trung Quốc, sức ép từ phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu.
Mặc dù sự tăng trưởng của các doanh nghiệp lớn trong ngành tuy không thực sự mạnh, song đã cho thấy mức tiêu thụ của thị trường khá tốt, báo hiệu khả quan về cuối năm khi thị trường bất động sản được phục hồi rõ nét, nhiều dự án đã, đang và sắp được triển khai.
Hiệp hội Thép cũng cho biết, thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh trong quý III tiếp tục tăng trưởng tích cực gấp 3 lần so với cùng kỳ 2014, thị trường bất động sản Hà Nội cũng tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ. Ngoài ra, với chi phí đầu vào giảm sẽ dẫn đến các nhà sản xuất giảm giá đầu ra và cạnh tranh sẽ thúc đẩy thị trường tiêu thụ thép./.