Điểm đặc biệt của Hội chợ du lịch có quy mô quốc tế đầu tiên ở Việt Nam này là hoàn toàn mang tính chất thương mại chứ không phải chỉ đơn thuần trưng bày, triển lãm sản phẩm như các Hội chợ trước. Vì thế, hoạt động chủ yếu ở Hội chợ sẽ là mua bán sản phẩm du lịch.
Trong khuôn khổ Hội chợ, một số hãng hàng không nội địa và quốc tế sẽ triển khai chương trình bán vé giảm giá cho du khách. Cụ thể, VietJetAir sẽ bán 10.000 vé giá rẻ từ 100.000-1.000.000 đồng cho các tuyến từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh và Nam bộ.
Ông Bình cho biết, tính đến hết ngày 01/4 ban tổ chức đã nhận được đăng ký chính thức 368 gian hàng trong nhà (97 gian quốc tế, 271 gian nội địa). Hiện cũng đã có 343 doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ với 120 doanh nghiệp lữ hành; 91 doanh nghiệp khách sạn/resort; 54 cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch; 11 đơn vị vận chuyển và 67 đơn vị khác.
18 nước và vùng lãnh thổ sẽ đến Việt Nam trong ngày hội là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Hà Lan, Pháp, Nga, Bỉ, Mỹ, Italy, Đức.
Song song với việc mua bán sản phẩm du lịch, hội chợ còn có các hội nghị-hội thảo quốc gia và quốc tế với nhiều chuyên đề đa dạng.
“Và đặc biệt, ban tổ chức sẽ mời khách đến hội chợ uống bia miễn phí với số lượng không hạn chế trong suốt bốn ngày diễn ra sự kiện,” ông Bình nhấn mạnh.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2013) có chủ đề “Khám phá đồng bằng sông Hồng – Cội nguồn văn hóa Việt là chuỗi hoạt động hưởng ứng Chương trình Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013, nhằm xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam, góp phần đưa nước nhà trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.
VITM Hanoi 2013 do Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.