Hội chợ ITE HCMC 2023 tạo cơ hội nắm bắt xu hướng du lịch thế giới

Sự kiện tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại nhằm kết nối với thị trường du lịch trọng điểm, mở rộng thị trường mới; cung cấp giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi...
Không gian chưng bày tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm trước. (Ảnh: BTC)
Không gian chưng bày tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm trước. (Ảnh: BTC)

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” sẽ diễn ra từ 7-9/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC (Quận 7).

Ban tổ chức cho biết, sự kiện lần này thu hút hơn 400 đơn vị, thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia; 150 đơn vị mua (buyer) cao cấp từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Đây là một trong số ít sự kiện du lịch thương mại thường niên lớn nhất Việt Nam và tiểu vùng Mekong được tổ chức với hàng loạt hoạt động nổi bật. Đặc biệt, đại diện nhiều doanh nghiệp đánh giá, ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ cũng như nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và thế giới.

[Hội chợ ITE HCMC sẽ tạo đột phá cho xúc tiến quảng bá du lịch Việt]

Chính vì thế, không chỉ giới thiệu sản phẩm mới, các doanh nghiệp cũng sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong các lĩnh vực như: dịch vụ lữ hành, lưu trú, ẩm thực, hội nghị… nhằm khai thác các thị trường trọng điểm và thị trường mới.

Đại diện ban tổ chức cho hay, thông qua các hoạt động nổi bật như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch; Diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông ASEAN; Chương trình làm việc giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm; Đêm Việt Nam; Đêm Campuchia; Chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, cùng chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mua sắm…

Đặc biệt, với sự mở rộng quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm trước (2022), ban tổ chức kỳ vọng sẽ kết nối trở lại và tạo đột phá về kích cầu thị trường khách quốc tế, thúc đẩy du lịch Việt Nam tăng tốc trong giai đoạn mới./.

Hội chợ ITE HCMC 2023 tạo cơ hội nắm bắt xu hướng du lịch thế giới ảnh 1Nơi gặp gỡ, trai đổi giữa các đối tác nhằm xúc tiến đầu tư, quảng bá cho du lịch. (Ảnh: BTC)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Brussels sôi động mùa lễ hội cuối năm

Brussels sôi động mùa lễ hội cuối năm

Thủ đô Brussels (Bỉ) mỗi dịp cuối năm lại trở nên lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh trên khắp các con phố và nhiều hoạt động sôi động, tạo nên một mùa lễ hội đáng nhớ.

Gian hàng món ngon Sài Thành giới thiệu phong phú món ăn. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Khai mạc Lễ hội ẩm thực đường phố Sài Gòn 2024

Lễ hội lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực Việt với 5 hương vị nguyên bản, gồm vị của “tuổi thơ” hồn nhiên, “thanh xuân” tươi mới, “vấp ngã” đầy thử thách, “trưởng thành” chín chắn và “đời” sâu lắng.