Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” sẽ diễn ra từ 7-9/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC (Quận 7).
Ban tổ chức cho biết, sự kiện lần này thu hút hơn 400 đơn vị, thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia; 150 đơn vị mua (buyer) cao cấp từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Đây là một trong số ít sự kiện du lịch thương mại thường niên lớn nhất Việt Nam và tiểu vùng Mekong được tổ chức với hàng loạt hoạt động nổi bật. Đặc biệt, đại diện nhiều doanh nghiệp đánh giá, ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ cũng như nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và thế giới.
[Hội chợ ITE HCMC sẽ tạo đột phá cho xúc tiến quảng bá du lịch Việt]
Chính vì thế, không chỉ giới thiệu sản phẩm mới, các doanh nghiệp cũng sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong các lĩnh vực như: dịch vụ lữ hành, lưu trú, ẩm thực, hội nghị… nhằm khai thác các thị trường trọng điểm và thị trường mới.
Đại diện ban tổ chức cho hay, thông qua các hoạt động nổi bật như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch; Diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông ASEAN; Chương trình làm việc giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm; Đêm Việt Nam; Đêm Campuchia; Chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, cùng chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mua sắm…
Đặc biệt, với sự mở rộng quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm trước (2022), ban tổ chức kỳ vọng sẽ kết nối trở lại và tạo đột phá về kích cầu thị trường khách quốc tế, thúc đẩy du lịch Việt Nam tăng tốc trong giai đoạn mới./.