Khai mạc VITM 2023: Cơ hội hợp tác mới cho phát triển du lịch Việt

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 vừa khai mạc sáng nay thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp đến từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 500 gian hàng.
Biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

“Tôi tin tưởng rằng tại hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi hoạt động tại hội chợ trong thời gian tới; các địa phương sẽ kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng ‘mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc,’ xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách.”

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại khai mạc tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2023 vừa diễn ra sáng nay, ngày 13/4 và cho biết cơ quan này đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành, trung ương, các địa phương tập trung cơ cấu lại thị trường, tổ chức đồng bộ các hội nghị phát triển du lịch, chương trình liên kết phát triển du lịch, Tuần văn hóa-du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá theo hướng trọng tậm, trọng điểm...

[VITM 2023: Sôi động các chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch]

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá sau 11 lần tổ chức, VITM Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng, là hội chợ có quy mô lớn nhất của ngành du lịch, mang lại những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương trong nước và quốc tế gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển.

Năm 2023, dù còn nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2023 vẫn thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp đến từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ và khoảng 500 gian hàng.

Khai mạc VITM 2023: Cơ hội hợp tác mới cho phát triển du lịch Việt ảnh 1Hội chợ mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các địa phương. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Điểm nhấn của VITM Hà Nội 2023 là các sự kiện xoay quanh những vấn đề nóng của du lịch Việt Nam hiện nay, như: Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam,” tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch;” các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của các tỉnh, thành phố; hoạt động liên kết điểm đến.

Trong khuôn khổ hội chợ, các doanh nghiệp đồng loạt công bố nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi từ vé máy bay tới tour du lịch giảm giá đến 30%...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, VITM Hà Nội 2023 năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023).

Với việc tổ chức hội chợ VITM Hà Nội 2023, Hiệp hội Du lịch Việt Nam bày tỏ mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh sự phục hồi sau đại dịch từ những công việc cấp thiết như: củng cố đội ngũ lao động, lựa chọn thị trường, xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu mới của khách, ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động du lịch để đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

“Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là ‘Du lịch Văn hóa’ nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam,” bà Cao Thị Ngọc Lan nhấn mạnh.

Ban tổ chức dự kiến, hội chợ sẽ thu hút 3.000 doanh nghiệp và 60.000 người dân, du khách, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh về một Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển đến với nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm trên thế giới.

Tiết mục nghệ thuật đến từ Malaysia tại khuôn khổ khai mạc hội chợ:

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục