Hội chợ ITE HCMC sẽ tạo đột phá cho xúc tiến quảng bá du lịch Việt

Ban tổ chức nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng của hội chợ du lịch ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.
Không gian chưng bày tại kỳ ITE HCMC trước. (Ảnh: BTC)
Không gian chưng bày tại kỳ ITE HCMC trước. (Ảnh: BTC)

Các khu vực trải nghiệm địa phương sẽ là điểm nhấn của hội chợ năm nay với những trưng bày nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam như: triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, càphê Việt, nghệ thuật dân gian… nhằm quảng bá đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đại diện cho ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) thông tin như vậy trong khuôn khổ họp báo chiều nay, ngày 13/4, tại Hà Nội.

Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô tăng gấp đôi so với năm 2022, tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động: Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc-Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award, Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023…

Ngày cuối cùng, ban tổ chức sẽ mở cửa tự do cho công chúng tham quan với tên gọi “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng” với nhiều hoạt động hấp dẫn như: khám phá những điểm đến du lịch mới, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mini game, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.

Ông Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng của ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

"Với mục tiêu tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới,” ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay.

Trên tinh thần đó, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Theo đó, ban tổ chức sẽ phối hợp với ban tư vấn chương trình Người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm. Dự kiến, hội chợ sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

Hội chợ ITE HCMC sẽ tạo đột phá cho xúc tiến quảng bá du lịch Việt ảnh 1Ban tổ chức cho biết chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. (Ảnh: BTC)

Do mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022, Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội du lịch, Viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Sự kiện do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục