Hội nghị về các sân bay Đông Nam Á mở rộng 2012

Hội nghị và triển lãm về các sân bay ĐNÁ mở rộng 2012 với sự tham gia của 120 đại biểu khu vực và quốc tế đã được tổ chức tại TP.HCM.
Ngày 6/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Côngty Triển lãm toàn cầu Lnoppen đã tổ chức Hội nghị và triển lãm về các sân bayĐông Nam Á mở rộng năm 2012 với sự tham gia của 120 lãnh đạo đến từ các cơ quanChính phủ, điều hành sân bay, kỹ sư chuyên ngành, công ty tư vấn của các nướctrong khu vực và quốc tế.

Tại hội nghị, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, hiện nay khu vực Đông Nam Ánói riêng và Châu Á nói chung có rất nhiều tiềm năng lớn trong việc phát triểnlĩnh vực vận tải hàng không.

Sự tăng trưởng của ngành hàng không Đông Nam Á đãdẫn đến việc nhiều dự án xây dựng sân bay đang được đầu tư xây dựng với quy môlớn. Cùng với đó, các yêu cầu cao về các thiết bị an ninh, công nghệ xây dựngsân bay, thiết kế, an toàn .. cũng được đặt ra và được các quốc gia đặc biệtquan tâm.

Đối với Việt Nam, ông Nguyễn Dương, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết,trong những năm qua ngành hàng không Việt Nam cũng đã không ngừng tăng trưởngvới năng lực vận chuyển và quy mô ngay càng lớn.

Hiện nay, Việt Nam có 21 sân bay, trong đó có 20 sân bay đang hoạt động. Theokế hoạch, đến năm 2020 Việt Nam sẽ phát triển mở rộng 26 sân bay, trong đó có 10sân bay quốc tế.

Bên cạnh những sân bay đang được đầu tư xây dựng từ các nguồn vốn trong vàngoài nước, ngành giao thông vận tải đang kêu gọi đầu tư vào 3 dự án sân bayquốc tế lớn gồm sân bay Long Thành với tổng số vốn đầu tư lên đến 6,7 tỷ USD,sân bay Chu Lai với số vốn 2 tỷ USD và sân bay Cát Bi với số vốn khoảng 250triệu USD.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu phục vụ bay, ngành hàng không ViệtNam cũng đã đầu tư hạ tầng sân bay, trạm điều hành không lưu, hệ thống viễnthông.

Hội nghị cũng đã tập trung vào thảo luận các vấn đề phát triển sân bay tại ViệtNam và Đông Nam Á. Các đại biểu đã trao đổi các kinh nghiệm thực tế và nghiêncứu các giải pháp trong việc triển khai xây dựng các sân bay có hiệu quả trongtương lai, trong đó nhấn mạnh các vấn đề như hệ thống an ninh hàng không, ảnhhưởng của nền kinh tế đối với thị trường hàng không, mở rộng sân bay là chất xúctác cho tăng trưởng kinh tế; phát triển sân bay và sự tham gia của cộng đồng địaphương./.

Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.