Hơn 135.000 yêu cầu về điện được giải quyết theo phương thức điện tử

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong 4 tháng đầu năm 2021, các đơn vị đã giải quyết theo phương thức điện tử 135.830 yêu cầu về điện của khách hàng, đạt tỷ lệ 94,95% các yêu cầu dịch vụ.
Hơn 135.000 yêu cầu về điện được giải quyết theo phương thức điện tử ảnh 1Công nhân điện lực vận hành trạm biến áp 110kV. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong 4 tháng đầu năm 2021, các đơn vị đã giải quyết theo phương thức điện tử 135.830 yêu cầu về điện của khách hàng, đạt tỷ lệ 94,95% các yêu cầu dịch vụ.

Tính riêng tháng 4/2021, Tổng công ty có 46.534 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 95,87%.

Đối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong tháng Tư vừa qua, toàn Tổng công ty có 30.594 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng, đạt tỷ lệ 67,4%. Lũy kế 4 tháng đầu năm, có tới 93.278 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 62,86% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.

Theo EVNNPC, trong tháng Tư vừa qua và những ngày đầu tháng Năm này, Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, khu vực cách ly, cơ sở chữa bệnh COVID-19.

Sản lượng điện thương phẩm tháng Tư vừa qua của EVNNPC đạt 6,6 tỷ kWh, tăng 19,38% so với tháng 4/2020. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021 của EVNNPC thực hiện đạt hơn 24 tỷ kWh, tăng trưởng 10,92% so với cùng kỳ.

Tổn thất điện năng tháng Tư vừa qua toàn Tổng công ty là 4,25%, giảm 0,28% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 4 tháng là 4,39%, giảm 0,33% so với cùng kỳ năm 2020.

[Điện lực miền Bắc có nhiều giải pháp tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng]

Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 207 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4 ngày, giảm 3 ngày so với quy định của EVN và giảm 1 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.

Đồng thời, đóng điện 5 công trình như Dự án nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110kV từ trạm biến áp 220kV Bắc Ninh-VT76 và các nhánh rẽ; đường dây và trạm biến áp 110kV Liễu Đề; đường dây và trạm biến áp 110kV Bãi Sậy...; thực hiện khởi công 7 dự án cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Đại diện EVNNPC cho hay Tổng công ty đang tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, vận hành hệ thống điện an toàn trong điều kiện phụ tải tăng cao, thời tiết nắng nóng cực đoan.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.