Năm nay, chuỗi triển lãm thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia với khoảng 350gian hàng.
Bên cạnh những nhà sản xuất-kinh doanh trong nước còn có sự góp mặt của các đơnvị quốc tế đến từ các nước như Đức, Mỹ, Ba Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, HànQuốc, Malaysia, Indonesia...
Nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm, góp phần tạo ra cơ hội cho cộng đồngdoanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu thương mại, tìm kiếm đối tác, triểnlãm tổ chức nhiều hoạt động phong phú gồm chương trình hội thảo giới thiệu sảnphẩm, dùng thử sản phẩm, gặp gỡ đối tác tiềm năng...
Đồng hành cùng sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống, doanh nghiệp ViệtNam đã tích cực phát triển không ngừng ngành chế biến thực phẩm, công nghệ đónggói, bao bì, đổi mới dây chuyền sản xuất, kỹ thuật, bảo quản thực phẩm.
[Khai mạc Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 lần thứ 4]
Tham dự triển lãm lần này, doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện chiến dịch giớithiệu dòng thực phẩm sạch với sự góp mặt của những thương hiệu uy tín như Tậpđoàn thực phẩm Vissan, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Yến sào KhánhHòa...
Theo Bộ Công Thương, dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2011-2016 sẽ tiếp tục tăng 5,1%/năm, ước tính đạt 538,4 triệu đồng. Trong khi đó, mứctiêu thụ bình quân theo đầu người tăng ấn tượng 4,3%/năm tính đến năm 2016,khoảng 5,8 triệu đồng/năm, trong đó ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp ViệtNam sẽ tăng 4,3% về lượng và 10,4% về giá trị doanh số bán hàng.
Đồng thời,triển vọng phát triển ngành đồ uống của Việt Nam cũng khá tốt, dự báo giai đoạn2011-2016 doanh số đồ uống có cồn sẽ tăng 7,5%, doanh thu tăng 10,5%; đồ uốngkhông cồn có doanh số tăng 8,2% và doanh thu tăng 6,3%. Vì vậy, Việt Nam đang làđiểm đến hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu đầu tư, kinh doanh trongngành thực phẩm và đồ uống./.