Hơn 60.000 sách quốc văn, ngoại văn trưng bày tại Lễ hội sách FAHASA

FAHASA Festival 2019 quy tụ hơn 50 nhà cung cấp sách, văn phòng phẩm trong và ngoài nước tham gia trưng bày gian hàng theo một phong cách chung với chủ đề là “Thị trấn ánh sáng” (Light town).
Một gian hàng sách tại lễ hội. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tối 16/12, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Công ty cổ phần Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (FAHASA) tổ chức khai mạc Lễ hội sách FAHASA - Festival 2019.

Tại sự kiện, hơn 60.000 bản sách quốc văn, ngoại văn cùng với 150.000 sản phẩm văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm, bánh kẹo các loại được trưng bày theo từng khu vực tạo thuận lợi cho bạn đọc và người dân thành phố tham quan, giải trí, mua sắm vào dịp cuối năm.

FAHASA Festival 2019 quy tụ hơn 50 nhà cung cấp sách, văn phòng phẩm trong và ngoài nước tham gia trưng bày gian hàng theo một phong cách chung với chủ đề là “Thị trấn ánh sáng” (Light town). Trong đó, khu vực văn phòng phẩm, hàng quà tặng, hàng đồ chơi, khu vực các sản phẩm Nhật Bản… được bố trí thông thoáng, khoa học, trưng bày đẹp, mang nét đặc trưng riêng. Khu vực sách quốc văn, hàng hóa là điểm nổi bật của lễ hội. Khu vực "check in" chụp ảnh được đông đảo giới trẻ quan tâm, ghi lại những tấm ảnh lưu niệm của mùa lễ hội, giáng sinh và năm mới 2020.

Ngay sau lễ khai mạc, nhiều bạn đọc, sinh viên, học sinh đã đến tham quan tìm những bộ sách có giá trị văn hóa, xã hội, khoa học, lịch sử phù hợp với nhu cầu đọc và học tập, nghiên cứu. Các em thiếu nhi cũng tìm những bộ truyện hay, sinh động, có ý nghĩa giáo dục, sáng tạo, sách truyền thống cùng nhiều dụng cụ học tập.

Theo mẹ của em Trần Gia Huy, học sinh lớp 6 Trường Trung học Cơ sở Hồng Bàng, đây là dịp để mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho con em vì chất lượng được đảm bảo, giá cả phải chăng và hơn nữa là những ngày giảm giá đặc biệt. Ngoài ra, đến với lễ hội dịp này, gia đình còn có dịp vui chơi, giao lưu, giải trí, chụp ảnh lưu niệm trong không gian của mùa đông.

Ông Thomas Joseph Ngo, đại diện Công ty Cổ phần Thiếu nhi mới cho rằng, thị trường tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đã tăng trưởng rất nhanh, nhất là vào dịp cuối năm. Việc tổ chức lễ hội trong dịp này là đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng để mua sắm những sản phẩm văn hóa đặc trưng, đúng theo yêu cầu, với giá cả hợp lý, giảm giá trong suốt những ngày diễn ra sự kiện…

Theo bà Nguyễn Thị Phụng - Phó Tổng Giám đốc FAHASA, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, FAHASA áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt như: giảm giá từ 10 - 30% áp dụng cho tất cả các sản phẩm trưng bày; khuyến mãi ngày vàng: áp dụng giảm giá sâu từ 25-50% nhiều mặt hàng được chọn lựa luân phiên hàng ngày. Như vậy, mỗi ngày sẽ có nhiều mặt hàng được giảm giá sâu, sản phẩm khuyến mãi được thay đổi theo từng ngày của chương trình, dịch vụ gói quà miễn phí, tặng thiệp noel, chương trình rút thăm nhận quà tặng cho các hóa đơn có giá trị trên 200.000 đồng…

Trong khuôn khổ lễ hội còn có chương trình giao lưu cùng tiến sỹ Lê Thẩm Dương, diễn giả và là người truyền cảm hứng cho giới trẻ thông qua các bài tọa đàm chuyên đề về cách tư duy và những con đường dẫn đến thành công; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học ngoại ngữ với ca sỹ Hồ Trung Dũng vừa là ca sĩ, vừa là giảng viên dạy tiếng Đức. Ngoài ra, lễ hội còn có những hoạt động trải nghiệm tô màu 3D, tạo hình bột nặn, vòng quay may mắn; giao lưu văn hóa tạo hình cosplay, trang phục truyền thống, thưởng thức trà đạo, tranh thư pháp cùng các điệu múa, bài hát truyền thống từ “Ngày hội Nhật Bản” và “Ngày hội Hàn Quốc”.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục