Năm 2012, Honda Malaysia đã bán được 34.947 sản phẩm chiếm 7,7 % thị phầntại Malaysia.
Ông Yoichiro Ueno, Giám đốc quản lý đồng thời là Giám đốc điều hành củaHonda Malaysia cho biết công ty đang dồn toàn lực cho chiến lược toàn cầu quảngcáo cho xe gắn máy của Honda để tăng doanh số bán xe, bao gồm cả việc tung rathị trường 05 mẫu xe mới trong năm nay, tăng cường chiến dịch quảng bá và cácchương trình khuyến mại.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7/2 tại Kuala Lumpur, Giám đốc HondaMalaysia cho biết mỗi quý Honda sẽ tung ra mẫu xe mới, kể cả mẫu hoàn toàn nhậpkhẩu linh kiện từ công ty mẹ (Honda Nhật Bản) và được lắp ráp tại Malaysia(CKD).
Đối với sản phẩm ô tô, Yoichiro Ueno cho biết, Honda Malaysia đưa ra mụctiêu bán 100.00 chiếc vào năm 2017.
Để đạt được mục tiêu trên, công ty sẽ nâng cấp nhà máy sản xuất của mìnhtại Malacca và dự kiến hoành thành vào cuối năm 2013, nhằm nâng cao năng lực sảnxuất của nhà máy lên gấp hai lần ở mức 100.000 ngàn sản phẩm/ năm.
Ông cũng cho biết, Honda Malaysia hiện đang đầu tư 300 triệu RM (khoảng100 triệu USD) để mở rộng dây chuyền sản xuất và đã bắt đầu khởi động dự án mạnglưới 3S - "Bán hàng, sửa chữa bảo hành, phụ tùng thay thế" (sales, service andspare parts) cùng với hệ thống đại lý bán hàng.
Hiện Honda Malaysia có 61 đại lýbán hàng trên toàn quốc và mục tiêu tăng lên 90 đại lý trong vòng 3 năm tới.
Theo Giám đốc Ueno, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và đáp ứng nhữngyêu cầu của khách là khâu quan trọng cần hướng tới đồng thời với việc mở thêmnhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng như sơn thân xe và tăng cường bán hàng thôngqua tự động hóa.
Ueno cũng cho biết, Honda Malysia đang nỗ lực củng cố vị trícủa mình là nhà sản xuất hàng đầu về công nghệ ô tô Hybrid, nhằm hưởng ứngchương trình của chính phủ về việc sử dụng "công nghệ xanh" bằng việc tiếp tụcđưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu.
Trong năm2012, Honda Malaysia đã bán 14.000 ô tô Hybrid tại thị trường Malaysia, tăng 80%so với năm 2011./.