Công ty Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015, Honda Việt Nam sẽ đưa ra thị trường 10 mẫu xe máy mới và phiên bản mới để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Mục tiêu của Honda Việt Nam là phấn đấu đạt doanh số bán 2 triệu xe, trong đó có khoảng 100.000 xe xuất khẩu tới 22 quốc gia với kim ngạch 247 triệu USD, tăng 166% so với năm trước; tiếp tục đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy trong khu vực.
Honda Việt Nam cho biết, tình hình thị trường xe máy tại Việt Nam trong năm tài chính từ tháng 4/2013 đến tháng 3/2014 vẫn còn nhiều khó khăn do nền kinh tế chưa thật sự phục hồi nên tổng dung lượng thị trường xe máy chỉ đạt 2,71 triệu xe, giảm 13% so với năm trước.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam vẫn đạt 1,85 triệu xe, giảm 5%, nhưng thị phần xe máy lại tăng 5,5% lên 68%.
Đặc biệt, Honda Việt Nam đã gặt hái được những thành công vượt bậc trong việc xuất khẩu 32.600 xe máy nguyên chiếc với tổng kim ngạch 163 triệu USD, tăng 50% so với năm trước - đánh dấu bước phát triển đầu tiên trong mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy trong khu vực.
Hầu hết các mẫu xe của Honda Việt Nam đều được xuất khẩu đi châu Âu, châu Á, Tây Nam Á, Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Bên cạnh đó, cũng có những mẫu xe được Honda Việt Nam sản xuất riêng cho các nước như xe Dunk cho thị trường Nhật Bản.
Theo Honda Việt Nam, kể từ năm 2011, Honda Việt Nam bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.
Mục tiêu này đang dần hiện thực hóa bằng việc thiết lập các cơ sở hạ tầng vững chắc là 3 nhà máy xe máy (nhà máy số 3 tại Hà Nam sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 tới) với tổng công suất thiết kế 2,5 triệu xe/năm cùng với các phân xưởng sản xuất phụ tùng đã sẵn sàng./.