Một sản phẩm giả mạo là sản phẩm đã được sản xuất ra với hình thức giống hệthoặc không thể phân biệt với các sản phẩm chính hãng, thường với mục đích đánhlừa người mua. Các phụ kiện in ấn giả mạo thường đi kèm theo việc in ấn tráiphép những vỏ hộp bao bì mang thương hiệu, nhãn mác và tem chống hàng giả củaHP.
Những hộp mực đã được đổ mực lại bằng loại mực kém chất lượng được đóng góitrong những bao bì này trông rất giống với bao bì chính hãng của HP. Những hộpmực giả mạo này cuối cùng sẽ được người tiêu dùng mua về mà không hề hay biết đólà hàng giả.
“Thôngqua hoạt động chống hàng giả, HP quyết tâm bảo vệ khách hàng và thương hiệu củamình.” ông Jeff Kwasny, Giám đốc Bảo vệ Thương hiệu HP về Mực in tại Palo Alto,California, Mỹ cho biết.
Trên phạm vi toàn cầu, HP cũng duy trì một khuynh hướng quyết liệt trong hoạtđộng chống hàng giả với việc triển khai hơn 4.723 cuộc điều tra tại 88 quốc giatrong vòng 4 năm qua. Kết quả của hoạt động này là việc thu giữ số lượng sảnphẩm phụ kiện in ấn giả mạo lên tới hơn 47,23 triệu chiếc (các cuộc điều trađược tiến hành trên mọi châu lục ngoại trừ châu Nam Cực).
Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản, trong vòng 4 năm qua HP đã thực hiện 2.641 cuộcđiều tra ở nhiều quốc gia với 2.111 hoạt động tăng cường pháp luật (bao gồm tiếnhành khám xét và tịch thu), bắt giữ hơn 15 triệu sản phẩm và nguyên liệu giả.
Trong khuôn khổ chương trình chống hàng giả, trên toàn cầu HP còn chủ động triểnkhai những cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng cách phát hiện những phụ kiệnin ấn giả mạo. HP cũng tích hợp thêm những công nghệ hiện đại vào các sản phẩmcủa mình và trong bao bì của các hộp mực để giúp người tiêu dùng có cơ sở pháthiện các loại phụ kiện giả mạo.
Toàn bộ các bao bì của HP tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đều có mộttem an ninh với công nghệ đổi màu giúp khách hàng dễ dàng xác định các sản phẩmchính hãng của HP./.