Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kể từ ngày 24/10, Hyundai Motor sẽ triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến xe đã qua sử dụng nhằm cung cấp mức giá hợp lý cho khách hàng và đa dạng hóa nguồn doanh thu.
Hyundai kỳ vọng việc "bao sân" toàn bộ quy trình từ mua xe cũ cho đến bán xe cho khách hàng sẽ giúp giảm tâm lý hoài nghi đối với xe đã qua sử dụng vốn phổ biến trong xã hội Hàn Quốc.
[Nhiều thương hiệu lớn tham gia Triển lãm Di động Tương lai Hàn Quốc]
Để làm được điều này, Hyundai sẽ ra mắt một nền tảng trực tuyến để khách hàng mua, bán xe đã qua sử dụng.
Công ty này chỉ mua những xe đi ít hơn 100.000km, dưới 5 năm sử dụng và chưa gặp tai nạn. Đối với người mua xe, Hyundai cũng sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành như bảo hành miễn phí 2 năm hoặc 20.000km.
Công ty có kế hoạch vận hành 2 cơ sở mua, bán xe đã qua sử dụng ở Yangsan (tỉnh Nam Gyeongsang) và Yongin (tỉnh Kyunggi) trước khi tiếp tục mở thêm các cơ sở khác để đáp ứng nhu cầu thị trường tiềm năng này.
Trước đây, việc kinh doanh xe ôtô đã qua sử dụng tại Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn vì các rào cản pháp lý. Tuy nhiên, việc nới lỏng các quy định liên quan cách đây 3 năm đã giúp thị trường này trở nên sôi động hơn.
Năm 2022, hơn 2,38 triệu ôtô đã qua sử dụng được bán ra tại Hàn Quốc, gấp 1,4 lần số lượng xe đăng ký mới. Trong số các xe cũ được bán, số lượng xe của Hyundai và Genesis đứng đầu là 900.000 chiếc, chiếm khoảng 38% thị phần./.