Theo thống kê của Bộ Công Thương, tám tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 250,8 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều mặt hàng có tốc độ tăng trưởng tới 2 con số, như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 11,6%; Điện thoại các loại và linh kiện tăng 30,6%; Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 49,3%; giầy dép các loại tăng 5,6%...
Nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh không chỉ giúp Việt Nam tăng cơ hội thu hút đầu tư mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và của cả nền kinh tế trong điều kiện bình thường mới, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Đây được coi là động lực và là “chìa khóa” cho sự tăng trưởng trong năm 2022 và những năm tới./.