[Infographics] Việt Nam trở thành điểm đến di sản hàng đầu châu Á
Việt Nam đoạt 3 giải thưởng “Hàng đầu châu Á” thuộc Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) năm 2020, trong đó có giải thưởng “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á.”
Việc phát triển du lịch xanh là thực sự cần thiết, đây cũng nên là định hướng lâu dài cho du lịch Việt Nam trong điều kiện đầy biến động của môi trường.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam nhận được rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá trong năm 2019, lãnh đạo ngành xác định trọng tâm phát triển giai đoạn mới sẽ tập trung đặc biệt vào di sản.
Chiến lược nêu rõ mục tiêu đến năm đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á.
Từ một nền du lịch bao cấp, trải qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, "ngành công nghiệp không khói" vươn lên từ con số 0 để đến ngày nay đóng góp trực tiếp tới 9,2 GDP cả nước.
Chuyển đổi số thực sự là cuộc cách mạng, bởi nó đã mở ra những cách thức mới đầy tính sáng tạo cho du khách trong quá trình trải nghiệm dịch vụ. Cùng nhờ đó du lịch Việt đang chuyển mình mạnh mẽ.