Số liệu thống kê chính thức từ Tổng cục Thống kê cho thấy khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11 tăng 12,9% so với tháng 10 và tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 732.740 lượt khách.
Tính đến thời điểm này, ước tính tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 7 triệu lượt khách, vẫn giảm 2% so với kết quả 11 tháng của năm 2014.
Trong 11 tháng của năm 2015, có 15 thị trường khách tăng. Trong đó khách từ thị trường Hong Kong (Trung Quốc) tăng mạnh nhất 35,5%; tiếp đến là Hàn Quốc tăng 30,5%; Singapore tăng 16,5%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 12%; Mỹ tăng 9,7%; Italy tăng 9,3%; Phần Lan tăng 8,9%; Hà Lan tăng 6,8%, Malaysia tăng 4,7%...
Khách quốc tế đến từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha) thuộc diện miễn visa cũng tăng đáng kể, trong đó khách Tây Ban Nha tăng mạnh nhất, lên tới 10,7%; Đức tăng 4,5% và Anh tăng 3,9%... Tuy nhiên có một số thị trường khách lại giảm, mạnh nhất là Campuchia giảm 43,7%; Lào giảm 18,4%; tiếp đến là Thái Lan giảm 17,9%...so với cùng kỳ năm 2014.
Các chuyên gia nghiên cứu cũng như các đơn vị kinh doanh du lịch nhận định: Có được kết quả tăng trưởng đáng kể như hiện nay là do du lịch Việt Nam đang vào mùa cao điểm khách quốc tế và mùa cao điểm khách quốc tế tới Việt Nam vẫn tiếp tục kéo dài đến hết năm 2015 sang đầu năm 2016.
Chính sách miễn visa cũng là một trong những điểm mới thu hút khách quốc tế từ 5 thị trường châu Âu tới việt Nam.
Từ tháng 9/2015 sự hồi phục của 2 thị trường khách quan trọng là Trung Quốc và Nga cũng góp phần vào đà tăng trưởng khách quốc tế đến nước ta vì đây là 2 thị trường khách quốc tế chiếm số lượng lớn của du lịch Việt Nam, nhất là khách Trung Quốc.
Ước tính khách du lịch nội địa trong 11 tháng đầu năm 2015 đạt 53,8 triệu lượt khách, trong đó, khách lưu trú đạt 26,6 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 312.000 tỷ đồng (tính theo mức chi tiêu mới dựa vào kết quả điều tra khách du lịch năm 2013), tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Thời gian qua, khách du lịch nội địa "đổ xô" đến với lễ hội hoa tam giác mạch lần đầu tiên (Hà Giang) và hiện tại là hoa cải tại Mộc Châu (Sơn La) cũng giúp cho việc tăng trưởng du lịch nội địa.../.