Khách Trung Quốc vẫn là lực đẩy cho ngành du lịch châu Á

Năm 2016, du khách Trung Quốc sẽ chi tiêu 45,3 tỷ USD tại các điểm đến du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương, chiếm 18,2% tổng chi tiêu của du khách quốc tế tại khu vực này.
Khách Trung Quốc vẫn là lực đẩy cho ngành du lịch châu Á ảnh 1Khách du lịch Trung Quốc tới sân bay quốc tế Incheon ở Hàn Quốc. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Theo báo cáo Chỉ số điểm đến du lịch châu Á-Thái Bình Dương MasterCard, trong năm 2016 Trung Quốc dự kiến tiếp tục đóng góp phần lớn lượng khách du lịch đến khu vực này.

Báo cáo trên dự kiến trong năm 2016 sẽ có khoảng 50,4 triệu lượt du khách Trung Quốc tới các điểm đến du lịch trên toàn châu Á-Thái Bình Dương, chiếm 15,7% tổng lượng du khách quốc tế nghỉ qua đêm tại các cơ sở lưu trú ở đô thị trong khu vực này.

Năm 2016, du khách Trung Quốc sẽ chi tiêu 45,3 tỷ USD tại các điểm đến du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương, chiếm 18,2% tổng chi tiêu của du khách quốc tế tại khu vực này.

Matthew Driver, Phó giám đốc điều hành của trung tâm Giải pháp và Sản phẩm Toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết, trong vài năm qua, cơ cấu nguồn cung du khách đến với các điểm đến du lịch chính của châu Á-Thái Bình Dương đã thay đổi đáng kể cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ của Trung Quốc và các nền kinh tế châu Á mới nổi khác.

Bốn trong năm điểm đến thu hút du khách hàng đầu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương thuộc về Đông Bắc Á, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc đại lục, tiếp theo là Hàn Quốc, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Bốn thị trường du lịch ở khu vực Đông Bắc Á dự kiến này sẽ đóng góp 38,4% tổng lượng du khách quốc tế nghỉ qua đêm ở châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2016./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục