Khai mạc Hội chợ du lịch TP.HCM chủ đề Bài ca Đất phương nam

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 12 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Bài ca Đất Phương Nam.”
Khai mạc Hội chợ du lịch TP.HCM chủ đề Bài ca Đất phương nam ảnh 1Khách du lịch quốc tế tìm hiểu thông tin du lịch Việt Nam tại một gian hàng. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Tối 7/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 12 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Bài ca Đất Phương Nam.”

Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục độc đáo như màn biểu diễn xiếc nghệ thuật À Ố Show “Niềm vui thôn dã”; giai điệu quê hương ba miền; màn biểu diễn nghệ thuật của "Năm quốc gia - Một điểm đến."

Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm nay diễn ra từ 8-10/9 với chuỗi các hoạt động xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Hội chợ thu hút 270 gian hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 30 tỉnh, thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh Hội chợ Quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua đó, nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa các nước Đông Nam Á, tác động tích cực đến sự phát triển của ngành du lịch các quốc gia trong khu vực.

Hội chợ là điểm hẹn của các sáng kiến và hành động thiết thực đối với ngành du lịch các quốc gia; hướng đến xây dựng và quảng bá hình ảnh “Năm quốc gia - Một điểm đến” gồm: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam với những thế mạnh riêng cũng như sự đa dạng về tự nhiên-lịch sử-văn hóa mỗi nước.

Trong khuôn khổ Hội chợ, các quốc gia trong khu vực sẽ phối hợp xây dựng giải pháp và kế hoạch hành động về phát triển du lịch có trách nhiệm; tạo cơ sở để mỗi nước trong khu vực tiếp tục khẳng định là một điểm đến du lịch hấp dẫn với chất lượng sản phẩm, dịch vụ không ngừng được nâng cao, mang tính bền vững, hướng tới phát triển kinh tế mỗi nước và của cả khu vực.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mekong (Mekong Tourism Alliance Awards - MTAA) năm 2016.

Giải thưởng năm nay gồm 8 hạng mục: Hãng hàng không xuất sắc của năm; Nhà điều hành du lịch Outbound xuất sắc của năm; Nhà điều hành du lịch Inbound xuất sắc của năm; Khách sạn 5 sao xuất sắc của năm; Khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm; Trang mạng thương mại điện tử du lịch xuất sắc của năm; Lễ hội của năm; Chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình của năm.

Giải thưởng là sự kiện thường niên được tổ chức trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận và vinh danh các thành tựu nổi bật, những cống hiến của các doanh nghiệp ngành du lịch cho sự phát triển của thương hiệu du lịch 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam).

Giải thưởng góp phần khuyến khích các tổ chức, cơ quan xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động du lịch trong khu vực./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục