Khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội

Lễ khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội và ra mắt sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học” được tổ chức ngày 10/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
Khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội ảnh 1Du khách tham quan Chùa Một Cột. (Nguồn: TTXVN)

Lễ khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội và ra mắt sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học” được tổ chức ngày 10/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Tuyến du lịch này do Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hợp tác tổ chức nhằm xây dựng sản phẩm, kết nối hai điểm du lịch Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam trong tổng thể “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội, kết nối các đơn vị lưu trú du lịch với các điểm du lịch, nhà hàng, khu mua sắm, cung cấp dịch vụ hướng dẫn, thuyết minh du lịch tại điểm…

Tại buổi lễ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Hà Văn Siêu ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị có sáng kiến xây dựng, đưa vào khai thác “Tuyến du lịch vàng” và sản phẩm du lịch chủ đề “Truyền thống hiếu học;” mong rằng với tuyến du lịch và sản phẩm du lịch mới này, khách du lịch sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất, phục vụ tốt nhất khi tới Hà Nội.


[Video] Quảng cáo trên CNN, bia hơi Hà Nội khiến dân Mỹ "phát thèm"

Tuyến du lịch vàng Hà Nội được kết nối từ các khách sạn như Thăng Long Opera Hanoi, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Hotel De L’opera, Hilton Opera Hanoi, Hòa Bình, Melia Hanoi, Khách sạn Movenpick, Mercure, Eastin Easy GTC Hanoi… đến với các khu vực gồm nhiều điểm du lịch khác nhau như: Khu phố cổ Hà Nội (đình Đồng Lạc, chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, đền Bạch Mã, phố đêm Tạ Hiền…); Khu vực hồ Hoàn Kiếm (đền Ngọc Sơn, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội…); Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò, chùa Quán sứ…; Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam…; Quảng trường Ba Đình, chùa Một cột, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam…

Từ việc mỗi năm thu hút tới gần 3 triệu khách, di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã gợi mở cho các đơn vị quản lý những điểm tham quan xung quanh những cơ hội kết nối thành chuỗi dịch vụ với nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, từ ý nghĩa là trường đại học của Việt Nam của di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của người Việt, những nét đẹp về truyền thống giáo hiếu học được thể hiện trên những tác phẩm nghệ thuật trong hội họa, điêu khắc mang nhiều dấu ấn thời gian, sản phẩm du lịch “Truyền thống hiếu học” đã được xây dựng.

Sản phẩm này giúp du khách đến thăm di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cảm nhận những giá trị truyền thống hiếu học được thể hiện ở nhiều tác phẩm mỹ thuật như Quan Văn vinh quy, Quan Võ vinh quy, Ông Nghè vinh quy, Đi học chữ Bác Hồ, Giờ học tập, Cầm đuốc đi học, Ẵm em đọc sách, Em nào cũng được đi học, Tới trường, Học bổ túc ...

Ngoài khám phá, hiểu biết thêm về những nét văn hóa truyền thống của người Việt, du khách còn được trải nghiệm những giá trị mỹ thuật qua việc gặp gỡ các nghệ nhân, họa sỹ hay tham gia một công đoạn làm các đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống tại đình Đồng Lạc, số 38 Hàng Đào, Hà Nội.

Tham gia “Tuyến du lịch vàng,” du khách cũng được tiếp cận và sử dụng dịch vụ của các điểm tham quan. Đặc biệt, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã hợp tác với Sàn giao dịch vận chuyển du lịch Gonow cung cấp dịch vụ vận chuyển du lịch sử dụng nền tảng công nghệ số và internet để kết nối dịch vụ.

Trên cở sở hợp tác khai thác “Tuyến du lịch vàng,” các bên tham gia sẽ nhân rộng kết quả đạt được để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, kết nối với các điểm du lịch khác tạo ra một mạng lưới “tour” tham quan thành phố Hà Nội góp phần thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch nội địa và quốc tế.

Hà Nội là địa danh có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, lễ hội… có điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc. Với vai trò là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, hòa chung cùng nhịp độ phát triển của du lịch Việt Nam, du lịch thành phố Hà Nội đang khẳng định vai trò của một ngành kinh tế trong bức tranh tổng thể phát triển Thủ đô. Lượng khách du lịch đến thành phố Hà Nội 9 tháng qua của năm 2017 tăng 23,5% đối với khách quốc tế và tăng 7% đối với khách nội địa so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu du lịch ước đạt 52.954 tỷ đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Chị Tẩn Tả Mấy, Chủ nhiệm Hợp tác xã cộng đồng người Dao đỏ, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa thực hiện chưng vật liệu truyền thống để sử dụng trong tắm thuốc chữa bệnh. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Khởi động tour du lịch Yoga tại Sa Pa năm 2024

Tham gia tour, du khách sẽ được giới thiệu về bộ môn Thiền chuông, Thiền chuông trị liệu, Thiền chữa lành; tập Thiền và Yoga tại các điểm du lịch tiêu biểu như Khu du lịch Hàm Rồng; Fansipan Legend...