Khoảng 29.300 lượt khách du lịch mua tour tại Hội chợ du lịch quốc tế

Sau 3 ngày, có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ với doanh thu 3 ngày đầu ước đạt 322 tỷ đồng.
Du khách chọn cho mình những tour du lịch thích hợp tại hội chợ VITM 2019.. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Du khách chọn cho mình những tour du lịch thích hợp tại hội chợ VITM 2019.. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” đã bế mạc ngày 30/3 tại Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 27-30/3, hội chợ đã thu hút các bên liên quan, nhất là doanh nghiệp ý thức hơn vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu, đóng góp tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, góp phần cải thiện đời sống người dân các vùng còn khó khăn thông qua các hoạt động du lịch.

Chủ đề “Du lịch xanh” là rất thiết thực, ý nghĩa trong việc khơi gợi ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong việc hướng đến phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường.

Tại hội chợ đã có khoảng 3200 lượt các doanh nghiệp đến làm việc. Sau 3 ngày, có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ. Tổng doanh thu trong 3 ngày đầu ước đạt 322,3 tỷ đồng…

Ban Tổ chức đã tiến hành điều tra khảo sát lấy ý kiến của các đơn vị tham gia để thu nhận một số thông tin đánh giá về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019. Kết quả cho thấy có 96,43% đơn vị hài lòng, chỉ có 1,19% chưa hài lòng. Có tới 74,5% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020…

Tiết mục biểu diễn khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019 diễn ra sáng nay (ngày 27/3), tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.(Ảnh: PV/Vietnam+)
Tiết mục biểu diễn khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019 diễn ra sáng nay (ngày 27/3), tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.(Ảnh: PV/Vietnam+)
Đây là lần thứ 7 Hội chợ được tổ chức. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đây là lần thứ 7 Hội chợ được tổ chức. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: PV/Vietnam+)
'Du lịch xanh' là chủ đề của Hội chợ năm nay. (Ảnh: PV/Vietnam+)
'Du lịch xanh' là chủ đề của Hội chợ năm nay. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Rất đông người dân đến từ sớm xếp hàng mua vé giá rẻ.(Ảnh: PV/Vietnam+)
Rất đông người dân đến từ sớm xếp hàng mua vé giá rẻ.(Ảnh: PV/Vietnam+)
Khoảng 40.000 vé máy bay giá rẻ và trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại đây. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Khoảng 40.000 vé máy bay giá rẻ và trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại đây. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Người dân rất quan tâm tới các chương trình tour tại hội chợ bởi giá ưu đãi tới 50%. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Người dân rất quan tâm tới các chương trình tour tại hội chợ bởi giá ưu đãi tới 50%. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ có gian hàng tham gia tại Hội chợ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ có gian hàng tham gia tại Hội chợ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các gian hàng quốc tế đều được tranh trí sinh động, bắt mắt với nhiều thông tin phong phú. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các gian hàng quốc tế đều được tranh trí sinh động, bắt mắt với nhiều thông tin phong phú. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Khá đông du khách Việt tại gian hàng của Nhật Bản. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Khá đông du khách Việt tại gian hàng của Nhật Bản. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hội chợ VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hội chợ VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thiết kế gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thiết kế gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc thu hút khá đông khách hàng trẻ tuổi. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc thu hút khá đông khách hàng trẻ tuổi. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Không khí sôi động ở Hội chợ ngay từ sớm với các giao dịch nhanh chóng được ký kết. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Không khí sôi động ở Hội chợ ngay từ sớm với các giao dịch nhanh chóng được ký kết. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hàng dài khách thăm quan xếp hàng chờ chơi bốc thăm trúng thưởng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hàng dài khách thăm quan xếp hàng chờ chơi bốc thăm trúng thưởng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tiếp nối thành công của hội chợ tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ từ ngày 29/11 đến ngày 1/12 với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước.” Dự kiến, hội chợ tại Cần Thơ sẽ thu hút khoảng 200 gian hàng của nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam, cơ sở dịch vụ, điểm du lịch độc đáo của cả nước tham gia. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp giới thiệu và chào bán sản phẩm cho du khách tại Cần Thơ.

Điểm nhấn của hội chợ tại Cần Thơ năm 2019 là diễn đàn du lịch “Các giải pháp đưa Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng thành một trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam”. Với sự tham gia, ủng hộ của các tỉnh trong khu vực, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu hàng năm của Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong những năm qua, du lịch Cần Thơ đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đóng góp to lớn vào tăng trưởng kinh tế địa phương. Năm 2018, thành phố Cần Thơ đã đón trên 40 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 17% so với năm 2017; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Đồng bằng sông Cửu Long đã có sự liên kết hợp tác tương đối tốt. Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã xây dựng được 12 điểm du lịch quốc gia tiêu biểu phục vụ du khách…/.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục