Tỉnh Lạng Sơn triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 thông qua chính sách ưu đãi, giảm giá với cam kết tối thiểu ở mức từ 10-50% của các doanh nghiệp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến địa phương này.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà cho biết tỉnh triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo dựng hình ảnh, vị thế, uy tín của du lịch Lạng Sơn đối với khách du lịch trong nước, quốc tế. Cùng với đó là huy động các nguồn lực xã hội hóa, gắn với vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân và du khách trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Lạng Sơn thân thiện, mến khách.
Các đối tượng vận động tham gia Chương trình gồm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thông qua chính sách ưu đãi, giảm giá, cam kết ở mức từ 10-50% nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến tỉnh Lạng Sơn.
Các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, nhà hàng cam kết giảm giá cho tất cả khách du lịch sử dụng dịch vụ của cơ sở khi đi du lịch Lạng Sơn. Các doanh nghiệp lữ hành cam kết giảm giá đối với tour trọn gói của công ty cho khách du lịch; nghiên cứu, đề xuất chương trình quà tặng cho du khách đi theo chương trình tour.
[Phát triển du lịch xứ Lạng: Phá vỡ lối mòn, tạo điểm nhấn riêng]
Các cơ sở sản xuất hàng hóa, kinh doanh mua sắm, cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch đăng ký giảm giá và niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết; khuyến khích tổ chức hoạt động khuyến mại, quà tặng cho khách hàng. Các điểm du lịch có thu vé khuyến khích áp dụng mức giảm giá vé tham quan và chính sách ưu đãi phù hợp với đặc điểm tình hình sản xuất kinh doanh của cơ sở.
Đặc biệt, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cần đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; nâng cao chất lượng phục vụ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng và số lượng theo tiêu chuẩn phục vụ du khách.
Các đơn vị tăng cường quảng bá thông tin trên website, mạng xã hội để giới thiệu hình ảnh du lịch Lạng Sơn, tập trung vào một số điểm nhấn, sản phẩm đặc trưng của tỉnh như Khu du lịch Mẫu Sơn, điểm du lịch cộng đồng, danh lam thắng cảnh, di tích tiêu biểu, văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc trong tỉnh...
Cũng theo ông Nguyễn Phú Hà, khi tham gia Chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn năm 2022, doanh nghiệp được ưu tiên hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ về tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên các lĩnh vực theo quy định hiện hành.
Cùng với đó, doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, trang thông tin của Trung ương để liên kết khai thác du lịch; tạo điều kiện tham gia hoạt động, sự kiện, chương trình xúc tiến quảng bá của tỉnh tại thị trường tiềm năng…/.