Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 4/3, nền tảng thương mại điện tử Lazada đã triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” với mong muốn mang đến sự an toàn cho khác hàng trong các hoạt động mua sắm tại nhà.
[ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á]
Cụ thể, giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” bao gồm các 3 bước. Thứ nhất là đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Thứ hai là hoạt động chuẩn bị hàng hóa và giao nhận, tất cả nhân viên kho vận của Lazada sẽ được tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện quy trình đảm bảo an toàn nghiêm ngặt (đeo khẩu trang, sát trùng tay và đi qua buồng khử khuẩn trước khi vào và sau khi ra khỏi kho hàng).
Thứ ba là giao hàng, người mua hàng trên Lazada có thể chọn hình thức lấy hàng tại hơn 300 điểm lấy hàng là các hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc... tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hoặc sử dụng dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh-iLogic SmartBox. Với hình thức này, khách hàng chỉ cần quét mã QR (được gửi tới địa chỉ email đã đăng ký) hoặc nhập mã OTP (được gửi tới số điện thoại đã đăng ký) để nhận hàng tự động.
Tính đến nay, Lazada đã có 20 tủ khóa thông minh được đưa vào hoạt động tại các trung tâm thương mại, các khu chung cư và trường đại học ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.