Nhu cầu đối với các dịch vụ điện toán đám mây và phần mềm làm việc của Microsoft đã giúp tăng lợi nhuận quý 4/2021 của hãng này thêm 21% lên gần 19 tỷ USD khi đại dịch COVID-19 tiếp tục khiến nhiều nhân viên văn phòng làm việc ở nhà.
Microsoft cho biết doanh thu trong giai đoạn từ tháng 10-12/2021 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước đó lên gần 52 tỷ USD. Doanh thu từ mảng kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft tăng 26% lên hơn 18 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 12/2021.
Trong khi mảng phầm mềm của Microsoft, bao gồm bộ sản phẩm Office, đã tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, lên gần 16 tỷ USD. Doanh thu từ mảng kinh doanh máy tính cá nhân của Microsoft cũng tăng 15% lên 17,5 tỷ USD.
Trong một cuộc nói chuyện với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho hay hãng này đang chuyển đổi từ giai đoạn nhu cầu được thúc đẩy nhờ đại dịch COVID-19 sang giai đoạn mà công nghệ kỹ thuật số có thể giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
[Microsoft ra mắt Xbox với phần sáu của loạt game “Halo” đình đám]
Bên cạnh đó, ông Nadella tiết lộ một lĩnh vực khác cũng tăng trưởng mạnh là mảng trò chơi (game). Tuần trước, Microsoft thông báo trả gần 69 tỷ USD để mua lại "gã khổng lồ" trò chơi điện tử Activision Blizzard.
Thương vụ trên được xem lớn nhất trong thị trường video game tính tới thời điểm hiện tại, đồng thời biến Microsoft thành tập đoàn game lớn thứ ba xét trên doanh thu, chỉ đứng sau Tencent và Sony.
Trong một thông báo, Microsoft nhấn mạnh hợp đồng mua bán trên sẽ giúp thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh video game trên điện thoại di động, máy tính để bàn, máy chơi điện tử console và đám mây.
Microsoft có kế hoạch bổ sung nhiều trò chơi của Activision Blizzard vào Xbox Game Pass sau khi thỏa thuận kết thúc. Với việc mua lại Activision Blizzard, Microsoft sẽ sớm ra mắt các nhượng quyền thương mại như Warcraft, Diablo, Overwatch, Call of Duty và Candy Crush./.