Lợi nhuận ròng của SIA tăng chủ yếu nhờ thặng dư từ việc bán lại máy bay, phụtùng thay thế và động cơ thay thế. Tuy nhiên, triển vọng hoạt động của hãng vẫncòn ảm đạm.
Riêng lợi nhuận ròng quý 4 năm ngoái của SIA đạt 68,3 triệu SGD, đảo chiều từmức thua lỗ 38,2 triệu SGD trong cùng kỳ năm ngoái.
SIA cho biết chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 40% tổng chi tiêu và gây áp lực lênlợi nhuận hoạt động của hãng.
Lượng hành khách tăng 7,3% mặc dù giúp gia tăng thu nhập, song các hoạt độngquảng bá và các nguồn thu bằng ngoại tệ (so với đồng SGD) sụt giảm đã ảnh hưởngxấu đến lợi nhuận của SIA trong tài khóa trên.
SIA, một trong các hãng hàng không lớn nhất và tốt nhất thế giới, cho biết triểnvọng kinh tế toàn cầu vẫn còn bất ổn, với sự suy yếu tại Khu vực sử dụng đồngtiền chung châu Âu (Eurozone) và sự phục hồi chậm chạp tại Mỹ, sẽ tác động tớihoạt động kinh doanh của SIA.
Thêm vào đó, lượng khách hành đặt vé trong vài tháng tới gần như không tăng sovới cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá nguyên liệu tăng làm giảm doanh lợi.
Tuy nhiên, với vị thế tài chính vững mạnh, hãng có thể vượt qua được những tháchthức và sẽ tiếp tục đầu tư tăng sản xuất, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụcủa SIA./.