Malaysia đã đón 16,1 triệu lượt du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Quốc gia dẫn đầu về lượng khách đến Malaysia trong thời kỳ này là Singapore với hơn 8,2 triệu lượt khách, tiếp theo là Indonesia là gần 1,6 triệu, Trung Quốc với 997.370, Thái Lan là hơn 773.000, Brunei có gần 700.000, Ấn Độ với hơn 445.400, Australia là 347.355, Philippines có 362.139 và Nhật Bản với gần 308.420.
Theo Ủy ban Xúc tiến Du lịch Malaysia, sự gia tăng số lượng khách du lịch đến từ các quốc gia trên là nhờ có nhiều chương trình quảng bá về Malaysia, ngày nghỉ của học sinh, cũng như các chương trình khuyến mãi giá vé thấp cho các chuyến bay đến Malaysia.
Ngoài yếu tố có những ngày nghỉ Hè ở Việt Nam và Indonesia trong tháng Bảy, chương trình khuyến mãi giá vé thấp từ Philippines sang Malaysia của các hãng hàng không Cebu Pacific Air, Zest AirAsia và AirAsia Indonesia cũng góp phần vào sự bùng nổ của du khách đến Malaysia từ các nước ASEAN.
Riêng trong tháng Bảy vừa qua, Malaysia đón 2,23 triệu lượt du khách, trong đó khu vực ASEAN đóng góp 74% tổng lượng khách, tương đương 1,7 triệu lượt người. Trong số các nước ASEAN, Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất (40%), tiếp theo là Indonesia (23,3%), Brunei (10%), Campuchia (10%), Philippines (8,5%) và Thái Lan (3,6%).
Các thị trường tuyến đường tầm trung đóng góp 19% tổng lượt khách du lịch đến Malaysia trong tháng Bảy vừa qua. Các quốc gia đạt tăng trưởng hai con số trong tuyến đường này trong tháng Bảy là Nhật Bản (tăng 28,1%), New Zealand (tăng 23%), Australia (17,6%), Ấn Độ (16,2%) và Hàn Quốc (12,8%).
Trong khi đó, các thị trường đường dài đóng góp 7% tổng lượng khách trong thời gian này, với các quốc gia đạt tăng trưởng hai con số là Tây Ban Nha (tăng 47,8%), Pháp (45,8%), Hà Lan (45,2%), Italy (28,7%), Thụy Điển (27%), Đức (22,7%), Vương quốc Anh (19,7%), Nga (16,3%) và Mỹ (11,5%).
Sự gia tăng lượng khách du lịch từ hầu hết các nước châu Âu và Mỹ chủ yếu là do kỳ nghỉ hè ở các nước này và sự quảng bá du lịch rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter và Facebook.
Được biết, Malaysia đặt mục tiêu năm nay đón 28 triệu lượt du khách quốc tế, thu 76 tỷ ringgit ( khoảng 23,15 tỷ USD)./.