Masan 'bắt tay' Phở Thìn Bờ Hồ đưa phở truyền thống lên kệ siêu thị

Phở Story là sự kết hợp lần đầu tiên giữa một thương hiệu thực phẩm và một quán gia truyền lâu đời, với mục tiêu đưa hương vị phở truyền thống vào sản phẩm đóng gói ăn liền.
Việc ra mắt Phở Story đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình Chin-su đưa giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống vào trong đời sống hiện đại. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Việc ra mắt Phở Story đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình Chin-su đưa giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống vào trong đời sống hiện đại. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 29/6, Thương hiệu Chin-su thuộc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (mã chứng khoán MCH-sàn UPCoM) chính thức ký kết hợp tác cùng thương hiệu phở gia truyền Phở Thìn Bờ Hồ, ra mắt sản phẩm phở ăn liền mới “Phở Story” với hương vị được sáng tạo từ nghệ nhân của Phở Thìn Bờ Hồ.

Phở Thìn Bờ Hồ ra đời từ năm 1955 ngụ tại một con ngõ nhỏ, số 61 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối diện bờ Hồ Gươm). Phở Thìn Bờ Hồ được xem là một trong những quán phở lâu đời nhất ở Hà Nội. Với người dân Thủ đô, Phở Thìn Bờ Hồ là được nhớ đến với hương vị không đổi mang và lưu giữ nét văn hóa “hoài niệm đậm chất cổ kính.”

[Phở bò phiêu lưu ký: Phở Bắc-Trung-Nam khác nhau thế nào?]

Thương hiệu Phở Thìn đã được Cục Sở hữu Trí tuệ bảo hộ từ năm 2005. Hiện thương hiệu này đang được người cháu đích tôn đời thứ ba là ông Bùi Chí Thành và vợ tiếp quản. Trước đó vào năm 2019, Phở Thìn Bờ Hồ của Việt Nam được quảng bá rộng rãi khi được lựa chọn phục vụ cho 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Bà Bùi Thị Thanh Nhàn, đại diện Phở Thìn Bờ Hồ cho biết Chin-su là đơn vị đầu tiên hợp tác kinh doanh với mong muốn đưa hương vị phở truyền thống tới tay người tiêu dùng thông qua những sản phẩm đóng gói tiện lợi.

Hợp tác cùng Phở Thìn Bờ Hồ, đại diện của Chin-su nhấn mạnh đây là chiến lược mang tính tiên phong-chọn một hướng đi khác trên thị trường phở ăn liền. Theo đó, công thức nước dùng sẽ được giữ chuẩn vị từ chính nghệ nhân làm phở gia truyền. Trên thực tế, đây cũng là sự kết hợp lần đầu tiên giữa một thương hiệu thực phẩm đầu ngành của Việt Nam và một quán gia truyền lâu đời.

Đại diện của Chin-su chia sẻ sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại với quy trình từ hầm xương đến trích ly trong nhiều giờ để cho ra được nước dùng cô đặc nguyên chất, gói trọn hương vị “thanh” của Phở Thìn Bờ Hồ trong gói phở ăn liền.

"Phở Story là một chuỗi những câu chuyện về món phở Việt Nam, mở đầu bằng câu chuyện của Phở Thìn Bờ Hồ và sẽ được tiếp nối với những câu chuyện phở thú vị khác trên khắp đất nước,” đại diện của Chin-su nói.

Trên thị trường chứng khoán, phiên giao dịch ngày 29/6 mã cổ phiếu MCH được giao dịch với mức giá 72.200 đồng/cổ phiếu./.

Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt, hạt nêm), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi) và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước khoáng và nước tăng lực).

Công ty này bắt đầu hoạt động trong năm 1996 và phát triển các danh mục sản phẩm, hệ thống phân phối trên thị trường ở Việt Nam với thương hiệu như Chin-su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo...

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.