Thị trường quà tặng dành cho phái nữ dịp 8/3 đã bắt đầu sôi động ngay từ những ngày đầu tháng Ba. Bên cạnh những món quà như hoa tươi, trang sức thì mỹ phẩm, đặc biệt là son môi đã trở thành món quà tặng hấp dẫn, đánh trúng tâm lý làm đẹp của chị em phụ nữ.
Theo khảo sát của phóng viên VietnamPlus tại các cửa hàng quà tặng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thị trường quà tặng năm nay có sự phân khúc rõ ràng đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khác nhau. Năm nay, các sản phẩm quà tặng son môi bán rất chạy.
Tại các cửa hàng mỹ phẩm, bên cạnh những bộ quà tặng là mỹ phẩm đóng gói sẵn đã được trưng bày rất nhiều, phổ biến là các nhãn hiệu như: Pond’s, Enchanteur, Sunsilk, Maybelline, L’oreal...có giá từ 70.000 – 300.000 đồng/bộ, thì các sản phẩm từ son môi, được cho là nguồn gốc Hàn Quốc, có sức mua khá lớn trong dịp 8/3 năm nay.
Chị Ngọc Anh chủ cửa hàng mỹ phẩm Coco shop cho biết: “Năm nay, ngoài các dòng son cao cấp như: Christian Louboutin, Rouge Pur Couture Kiss & Love Collection in Le Rouge, Dior có giá từ 900.000 đồng trở lên thường dành cho khách hàng có điều kiện; thì các sản phẩm son môi Hàn Quốc được người mua lựa chọn nhiều nhất, thậm chí ‘cháy hàng’ trong dịp 8/3.”
Theo chị Ngọc Anh, dòng son môi Hàn Quốc được sử dụng làm quà tặng nhiều bởi mức giá chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng/thỏi. Mặt khác dòng son môi Hàn Quốc cũng có nhiều tông màu hợp với nhiều phong cách khác nhau của phái đẹp.
Vừa tặng quà dịp 14/2 nên nhiều người cũng rơi vào cảnh “bí quà” và không biết nên tặng gì để gây ấn tượng với “nửa kia” của mình. Những món quà ý nghĩa với mức giá phải chăng như son môi dường như là lựa chọn của khá nhiều đấng mày râu dịp này.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế đã từng cảnh báo, việc sử dụng son môi có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của của người dùng. Và thông thường, chất lượng tốt của mặt hàng này đồng nghĩa với mức giá tương xứng. Việc lựa chọn loại son có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo không phải là việc dễ dàng đối với các khách hàng./.