Mitsubishi báo lỗi hơn 24.000 xe do vấn đề động cơ

Hãng Mitsubishi sẽ báo lỗi tổng cộng 24.309 chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2013-1/2014.
Mitsubishi báo lỗi hơn 24.000 xe do vấn đề động cơ ảnh 1Mitsubishi DAYZ. (Nguồn: carscoops.com)

Sau hãng sản xuất xe hơi Mazda và Toyota, đến lượt hãng Mitsubishi của Nhật Bản ngày 10/4 tuyên bố họ sẽ tiến hành báo lỗi tổng cộng 24.309 chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2013 tới tháng 1/2014 do động cơ của chúng có thể ngừng chạy khi xe dừng hoặc chạy với tốc độ chậm.

Các mẫu xe thuộc diện bị báo lỗi là mẫu eK và DAYZ wagon do Mitsubishi và Nissan cùng phát triển và được bán dưới tên của hai thương hiệu này từ tháng Sáu năm ngoái.

Trong báo cáo gửi lên Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản, Mitsubishi cho biết động cơ tăng áp của xe có thể ngừng chạy khi xe dừng hoặc chạy với tốc độ chậm do phần lập trình chạy không đều của máy tính kiểm soát động cơ. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì về tai nạn do lỗi trên gây ra.

Trong khi đó, thương hiệu xe Isuzu và Hino Motors cho biết họ đã bắt đầu tiến hành báo lỗi tổng cộng 822 xe buýt vì quan ngại phần bánh xe có thể bất ngờ bị bó khi xe chạy ở tốc độ thấp do thiết bị kiểm soát hộp số có thể bị lỗi.

Quyết định báo lỗi này liên quan tới 500 chiếc xe buýt Isuzu Erga được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2009 tới tháng 1/2014 và 322 chiếc xe Hino Blue Ribbon II được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2009 tới tháng 1/2014.

Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản cho hay có 48 trường hợp xe gặp phải vấn đề trên, nhưng chưa xảy ra một vụ tai nạn nào./.

Huy Bình

Tin cùng chuyên mục

Tại một đại lý bán xe của Honda ở Burlingame, California (Mỹ) ngày 6/2/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Công nghệ lái xe tự động "cực đỉnh" của Honda

Ngày 9/10 Honda thông báo đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới cung cấp công nghệ lái xe tự động cho phép tài xế rời mắt khỏi đường trong hầu hết các tình huống giao thông.