Mở rộng quảng bá và tiêu thụ sầu riêng Việt Nam tại Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia kéo dài từ ngày 20-31/7.
Mở rộng quảng bá và tiêu thụ sầu riêng Việt Nam tại Australia ảnh 1Chương trình quảng bá Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia do Thương vụ và Công ty ASEAN phối hợp thực hiện.

Bảy tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu tiến trình chinh phục người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, lô hàng lần này do công ty ASEAN, có trụ sở tại bang New South Wales, nhập khẩu.

Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ cho loại quả đặc trưng của vùng đồng bằng Nam bộ, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, triển khai đồng loạt ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á, kéo dài từ ngày 20-31/7.

[Xuất khẩu rau quả sang thị trường ''khó tính'' tăng trưởng tốt]

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng văn phòng Thương vụ, cho biết sau thành công của chương trình quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Australia tổ chức vào năm 2019, Thương vụ đã thực hiện các đợt khảo sát và nhận thấy tiềm năng tiêu thụ của loại quả này ở thị trường Xứ sở Chuột túi là rất lớn.

Đây là một loại quả có giá trị cao, một trong những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và có khả năng cạnh tranh tốt trên trường quốc tế. Nhờ lợi thế là quả đông lạnh, nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, sầu riêng được chấp thuận nhập khẩu vào Australia, trong bối cảnh không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.

Để góp phần thúc đẩy hơn nữa cơ hội “thâm nhập thị trường” cho sầu riêng Việt Nam, Thương vụ xúc tiến chương trình quảng bá Tuần lễ sầu riêng với mục tiêu kép: Mua sầu riêng trúng thưởng nông sản cao cấp Việt Nam.

Cụ thể khách hàng mua sầu riêng Việt Nam trong tuần lễ này sẽ có cơ hội nhận được một Giải nhất là 1 hộp yến sào Nest Art và 10 giải đồng hạng mỗi giải một hộp càphê cao cấp Dr. Nam.

Mở rộng quảng bá và tiêu thụ sầu riêng Việt Nam tại Australia ảnh 2Lô hàng 7 tấn sầu riêng Việt Nam vừa được thông quan vào bang New South Wales, Australia. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)

Ý nghĩa của đợt quảng bá là nhằm kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau.

Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng, Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác, như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng và vận động kiều bào, vận động các Hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.

Trưởng Cơ quan Thương vụ cho biết đã có kế hoạch thực hiện thêm các “chương trình quảng bá kép” đối với một số ngành hàng khác, triển khai ngay trong năm 2020.

Thương vụ sẽ hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại thị trường Australia thông qua các hình thức tặng kèm sản phẩm, “mua 1 tặng 2,” các chiến dịch truyền thông kép...

Sau khi Tuần lễ Sầu riêng Việt Nam tại Australia kết thúc, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành với một đơn vị nhập khẩu khác tại thành phố Perth của bang Tây Australia, triển khai chương trình xúc tiến cho một lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA, dự kiến sẽ có mặt tại bang Tây Australia vào đầu tháng Tám.

Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại Xứ sở Chuột túi.

Sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu từ một số các quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam, trong đó sầu riêng Thái Lan và Malaysia đang chiếm lĩnh thị trường nhờ đã có mặt được một thời gian dài và đầu tư làm thương hiệu.

Tại Việt Nam, diện tích trồng sầu riêng đã gia tăng nhanh trong vòng hơn một thập kỷ vừa qua.

Nếu năm 2008 mới có 17.500ha trồng sầu riêng thì đến năm 2018, trên cả nước đã đạt 47.300ha với sản lượng tương ứng từ 93.000 tấn lên hơn 478.600 tấn.

Do vậy việc tìm kiếm thêm các thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị trên trường quốc tế là điều hết sức cần thiết./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.