Mỹ điều tra mẫu xe Ioniq 5 của Hyundai vì sự cố yếu điện và mất điện

Theo khiếu nại của nhiều người dùng xe Ioniq 5, mẫu xe điện này có thể bị mất điện ở nhiều mức độ, từ mức độ nhẹ khiến xe không tăng tốc được, cho đến mức độ nặng khiến xe mất điện hoàn toàn.
Mỹ điều tra mẫu xe Ioniq 5 của Hyundai vì sự cố yếu điện và mất điện ảnh 1Xe điện IONIQ 5 SUV của Hãng Hyundai Motor Co. tại triển lãm ở Greater Noida (Ấn Độ) ngày 11/1/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra gần 40.000 xe điện mẫu Ioniq 5 của Hyundai do có những báo cáo về sự cố yếu điện hoặc mất điện trong lúc lái xe liên quan đến một vấn đề về sạc pin.

Cuộc điều tra nói trên được tiến hành với các mẫu xe năm 2022 sau khi NHTSA nhận được 30 khiếu nại của người dùng.

Cơ quan này cho biết nhiều người dùng tường thuật có một âm thanh to phát ra, theo sau là một cảnh báo hiện lên ở bảng điều khiển, sau đó xe sẽ bị mất điện ở nhiều mức độ, từ mức độ nhẹ khiến xe không tăng tốc được, cho đến mức độ nặng khiến xe mất điện hoàn toàn.

[Huyndai sản xuất bản giới hạn của xe điện Ioniq 5 có thiết kế batik]

NHTSA cho biết theo Hyundai, sự cố trên liên quan đến hệ thống điều khiến sạc điện tích hợp (ICCU). Tuy nhiên, NHTSA cho biết chưa có sự cố va chạm hay tai nạn dẫn đến chấn thương nào liên quan đến lỗi này được báo cáo.

Hyundai cho biết đang hợp tác chặt chẽ với NHTSA về vấn đề này.

Theo Hyundai, vào tháng Bảy tới, công ty này sẽ khởi động một chiến dịch cung cấp dịch vụ cập nhật phần mềm cho các xe gặp sự cố nói trên và thay thế hệ thống ICCU nếu cần./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Tại một đại lý bán xe của Honda ở Burlingame, California (Mỹ) ngày 6/2/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Công nghệ lái xe tự động "cực đỉnh" của Honda

Ngày 9/10 Honda thông báo đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới cung cấp công nghệ lái xe tự động cho phép tài xế rời mắt khỏi đường trong hầu hết các tình huống giao thông.