Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh những nhân viên của Spirit Airlines đang giận dữ hét vào mặt những hành khách sau khi những người này bày tỏ nỗi bức xúc vì bị hoãn chuyến bay trong nhiều giờ.
Trong đoạn video, những nhân viên mặc đồng phục đã hét lên “im lặng” trước những hành khách đang kích động sau khi phải chờ đợi hàng giờ mà không được bay.
Cuộc tranh cãi này diễn ra tại sân bay Hollywood Burbank ở California, Mỹ, khi hành khách đã phải chờ trong hơn 8 tiếng đồng hồ mà vẫn không lên được máy bay của Spirit Airlines.
Quang cảnh rất hỗn loạn, hành khách liên tục đặt câu hỏi về việc liệu bao giờ sẽ có chuyến bay. Và các nhân viên của Spirit Airlines bắt đầu trở nên mất bình tĩnh khi một nhóm hành khách mới xuất hiện và gia nhập vào đám đông đang kích động.
“Làm ơn, hãy giữ im lặng để tôi có thể tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra. Tôi thậm chí còn không biết mọi người đang hỏi về chuyến bay nào vì tất cả đều đang hét lên. Xin vui lòng cho tôi 1 phút thôi,” một nhân viên mặc áo phản quang thông báo một cách cứng rắn qua hệ thống loa liên lạc nội bộ trước những hành khách đang bày tỏ lo lắng.
Đoạn clip sau đó chuyển sang cảnh một nhân viên khác đang siết chặt nắm tay và la hét với các hành khách. “Mọi người có thể chú ý vào tôi ngay bây giờ không,” người này bực tức hét vào đám đông mà không sử dụng loa hay bộ đàm. “Giờ các bạn có muốn lên chuyến bay này hay không?"
“Có, chúng tôi biết chứ, cô gái,” một hành khách hét lại giữa tiếng ồn ào của đám đông đang bất mãn.
“Được rồi, vậy thì mọi người hãy giữ im lặng. Chúng tôi sẽ nói điều này một lần, và sẽ chỉ nói lại một lần thôi vì chúng tôi quá nản rồi,” cô kêu lên. Cuộc đối thoại này đã được Kevin Eis, một hành khách ở gần đó ghi lại.
Khi Eis hướng máy quay của mình vào để ghi lại cảnh người nữ nhân viên đang nổi nóng, một nhân viên bảo vệ khác của Spirit Airlines nói với anh rằng cô ấy có thể “đuổi anh ra khỏi chuyến bay này.”
Kevin cho biết đây là cảnh tượng hỗn loạn nhất tại một sân bay mà anh từng chứng kiến.
Anh cho biết các nhân viên của Spirit Airlines được cử ra để hỗ trợ lẫn nhau trong việc trấn an hành khách, nhưng họ đã nhanh chóng mất bình tĩnh trước tình trạng mất trật tự ở đây.
Về vấn đề này, sau đó Spirit Airlines đã tuyên bố trên tờ Inside Edition: “Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm này,” đồng thời cho biết sự việc trên đã đi ngược lại các tiêu chuẩn cao của Spirit về dịch vụ khách hàng.
Hãng hàng không này cũng cho biết hai nhân viên nói trên đã bị đình chỉ sau hành động bộc phát với khách hàng của họ.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Spirit Airlines gặp phải tình trạng này. Vào tháng 5 vừa qua, một vụ tranh chấp tại quầy vé của Spirit Airlines ở sân bay quốc tế Baltimore Washington đã dẫn đến một cuộc ẩu đả bạo lực giữa 5 người đàn ông, kết quả là một người bị thương nhẹ./.
Mỹ: Hoãn, hủy hàng trăm chuyến bay do dịch vụ đám mây của Microsoft gặp sự cố
Hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines thuộc Tập đoàn Frontier Group Holdings cùng các hãng Allegiant và SunCountry phải hoãn, hủy hàng trăm chuyến bay do sự cố dịch vụ Azure tại miền Trung nước Mỹ.