Nâng cao hình ảnh nhân viên phục vụ xe buýt thân thiện, nhiệt tình

Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện của Tổng công ty Vận tải Hà Nội nhằm mục đích nâng cao nhận thức, hình ảnh người nhân viên thân thiện, văn minh, chuyên nghiệp trong vận tải khách công cộng.
Các đội tham gia Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” của Tổng công ty vận tải Hà Nội. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) diễn ra vào sáng 29/9 là dịp để đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tay nghề, đem tới cho hành khách, nhân dân một hình ảnh mới về người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, lịch sự, thân thiện và nhiệt tình.

Phát biểu tại hội thi, theo ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco, hội thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên phục vụ đồng thời góp phần xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ Transerco ngày càng văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện, tận tình, chu đáo, có tính lan tỏa tới đông đảo đội ngũ người lao động trong toàn tổng công ty.

“Hội thi cũng là sân chơi để tạo động lực cống hiến cho những nhân viên phục vụ, vừa khẳng định quyết tâm của Transerco nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng cao nhất của khách hàng khi đi buýt, nhằm thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào sử dụng xe buýt, giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị,” ông Thủy nhấn mạnh.

Tại hội thi, 10 đội tuyển đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt trực thuộc Transerco đều trải qua 3 phần thi lần lượt gồm phần thi giới thiệu về đội, phần thi kiến thức chung và phần thi xử lý tình huống.

Ở phần thi giới thiệu, cả 10 đội tuyển đều có những cách thể hiện sinh động, sáng tạo và gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo cũng như khán giả khi truyền tải được nhiều thông tin với những nét riêng, độc đáo làm nổi bật “màu cờ sắc áo” cho đội tuyển và đơn vị của mình.

[Hình ảnh xe buýt Hà Nội có sự chuyển biến về chất lượng, dịch vụ]

Còn trong phần thi hiểu biết, 20 câu hỏi xoay quanh những nội dung tập trung vào kiến thức và thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ và ứng xử với hành khách của nhân viên phục vụ Hanoibus; những hiểu biết về các quy định trong các văn bản của Transerco, ngành giao thông vận tải Hà Nội và các quy định của Bộ Giao thông Vận tải, thành phố Hà Nội về quản lý chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được thể hiện bằng hình thức giơ biển đáp án trả lời (15 câu hỏi) và bấm chuông giành quyền trả lời (5 câu hỏi).

Dù là bằng hình thức nào, cả 10 đội tuyển đều khiến cả khán phòng đi từ những giây phút hồi hộp đến vỡ òa cảm xúc khi ganh đua nhau giành quyền trả lời và không ngừng tăng tốc điểm số để là đội cán đích sớm nhất với số điểm cao nhất.

Sau 2 phần thi của vòng loại, ban tổ chức hội thi tiến hành tổng hợp điểm của 10 đội và quyết định chọn 5 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết.

Tại vòng này, 5 đội bốc thăm thứ tự dự thi và bốc thăm tình huống để trả lời. Sau thời gian chuẩn bị 3 phút, đại diện các đội lần lượt trình bày về tình huống mà đội mình bốc phải trước ban giám khảo và toàn thể khán giả.

Kết quả của Hội thi gồm 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 2 Giải Ba và các Giải Khuyến khích sẽ được ban tổ chức công bố và trao giải tại Lễ tổng kết Đợt thi đua cao điểm năm 2023 vào ngày 30/9. Ngoài ra, ban tổ chức cũng tiến hành trao một số giải chuyên đề cho những thi sinh xuất sắc nhất của hội thi./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục