Ngắm những sản phẩm công nghệ thực phẩm tương lai tại FOOD WEEK 2022

Nhiều sản phẩm, công nghệ thực phẩm tương lai thú vị đã được giới thiệu với khách tham quan tại COEX FOOD WEEK 2022, triển lãm thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc.
Ngắm những sản phẩm công nghệ thực phẩm tương lai tại FOOD WEEK 2022 ảnh 1Sản phẩm của công ty Wellfish tại triển lãm COEX FOOD WEEK. (Nguồn: AVING NEWS)

Trong khuôn khổ triển lãm thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc COEX FOOD WEEK 2022 (tên gọi khác là Triển lãm Công nghiệp thực phẩm quốc tế Seoul lần thứ 17), nhiều công nghệ thực phẩm tương lai thú vị đã được giới thiệu với khách tham quan.

Wellfish (CEO Jeong Yeoul) tham gia triển lãm với nhiều loại hải sản ăn liền, bao gồm sản phẩm chủ lực là lươn biển. Sản phẩm lươn biển có đặc điểm rất mềm, không bị cứng như lươn khô, đã loại bỏ sạch vị tanh, qua đó giúp người dùng thưởng thức lươn ngon và tiện lợi hơn.

Với sản phẩm này, Wellfish đã giành chiến thắng ở hạng mục Sáng tạo tại Giải thưởng Thực phẩm Seoul 2022 do Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức. Công ty cũng đạt được những kết quả đáng kể ở thị trường trong nước và nước ngoài, chẳng hạn như đã bán lượng lươn ăn liền trị giá 30.000 USD cho khách hàng ở Mỹ qua nền tảng Amazon.

Hiệp hội Nông nghiệp Tự nhiên Cheorwon - Cheorwon Natural của Giám đốc điều hành (CEO) Jin Sejong mang tới triển lãm các sản phẩm độc đáo cùng ý tưởng xây dựng một khu chợ trực tuyến để bán hàng thực phẩm.

Cheorwon Natural là một công ty hợp tác nông nghiệp được thành lập vào năm 2016, thu hút những người nông dân đang canh tác theo phương thức thân thiện với môi trường ở Cheorwon-gun, Gangwon-do. Công ty đã ra mắt và vận hành 'Fermier Papa', một thương hiệu mỹ phẩm dành cho trẻ em và 12 sản phẩm khác có liên quan.

Ngắm những sản phẩm công nghệ thực phẩm tương lai tại FOOD WEEK 2022 ảnh 2Một số sản phẩm mẫu của Cheorwon Natural

Trong triển lãm này, Cheorwon Natural đã giới thiệu nhiều loại thực phẩm chế biến và ý tưởng xây dựng chợ trực tuyến 'Cross Boater K-Food'. Các sản phẩm trong thương hiệu này gồm có bugak gim, muesli làm từ ngũ cốc trong nước và các sản phẩm có chứa gạo Cheorwon Odae, hiện đang được chuẩn bị để tung ra thị trường.

Các sản phẩm này cũng có thể được bán trên Cross Boater K-Food, được giới thiệu là một khu chợ nơi người dùng có thể quảng bá và bán hàng một cách hiệu quả. Trong quá trình đăng ký và bán sản phẩm, người bán có thể cung cấp phiếu giảm giá thông qua nền tảng để thu hút thêm đại lý bán lẻ, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

Một quan chức của công ty cho biết: “Nền tảng chợ điện tử mới của chúng tôi không yêu cầu bất kỳ chi phí nào trong quá trình di chuyển và lưu trữ các sản phẩm đã đăng ký, cũng như việc phân phối và công tác kho vận. Vì thế nó có thể giảm đáng kể gánh nặng chi phí của tất cả các đối tác.” Công ty đã có kế hoạch ra mắt chợ trực tuyến vào nửa cuối năm 2022.

Metatexture (CEO Moon Ju-in) đã mang sản phẩm Sweet Egg tới triển lãm FOOD WEEK năm nay. Công ty cho biết họ muốn phát triển một loại trứng thay thế trứng thật và chỉ sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật.

Sweet Egg là một công nghệ cốt lõi của Metatexture và đặc điểm lớn nhất là nó có kết cấu tương tự như kết cấu của những quả trứng hiện có. Bằng cách định lượng các dữ liệu khác nhau, thu được khi người ta nhai trứng bằng răng, họ đã thành công trong việc tái tạo kết cấu của lòng trắng trứng giống đến 80% so với kết cấu lòng trắng trứng thật.

Được biết Metatexture là một công ty khởi nghiệp chuyên phát triển các loại thực phẩm thay thế. Trong khi thị trường protein thay thế đang phát triển mạnh trên toàn cầu, sản phẩm này vẫn có tốc độ phủ rộng khá thấp tại Hàn Quốc.

Ngắm những sản phẩm công nghệ thực phẩm tương lai tại FOOD WEEK 2022 ảnh 3Sản phẩm của Eco Salt

Eco Salt thu hút sự chú ý với dòng sản phẩm muối tự nhiên được xử lý đặc biệt. Công ty độc quyền sở hữu một công nghệ cho phép loại bỏ tạp chất và hạt vi nhựa ra khỏi muối, cũng như khả năng kiểm soát hàm lượng chất magie gây vị chát đắng trong muối. Gần đây, khi tình trạng ô nhiễm biển ngày càng khiến người tiêu dùng quan ngại, việc cho ra một loại muối chỉ chứa những thành phần có lợi từ thiên nhiên là một hướng đi khôn ngoan của công ty.

Next Meal mang tới COEX FOOD WEEK sản phẩm mỳ jjajangmyeon chay. Theo công ty, mỳ chay được họ tung ra thị trường sau 7 tháng nghiên cứu, với rất nhiều lần thử nghiệm. Sản phẩm rất dễ tiêu hóa vì được làm từ gạo nội địa. Món ăn cũng có thể được chế biến trong thời gian rất ngắn, chỉ 3 phút, sau đó người dùng có thể thưởng thức một bữa ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

Next Meal hiện là một công ty sản xuất và phân phối thực phẩm thuần chay. Ngoài sản phẩm trên, công ty còn nghiên cứu và phát triển thịt thay thế sử dụng protein thực vật. Các sản phẩm nổi bật khác của công ty gồm có cơm nướng chay, xiên thịt chay, chigaejang và đậu mè đen.

Creator's Lab mang các sản phẩm Clait tới giới thiệu. Đây là một loại "đất sét ăn được", được tạo từ bột ăn được và màu sắc, hương liệu an toàn với sức khỏe. Ưu điểm của sản phẩm là có thể ăn ngay mà không cần lò nướng hay đun nấu. Trẻ em có thể thỏa sức sáng tạo cùng loại đất sét độc đáo này, sau đó ăn sản phẩm mà không lo ngại sẽ gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Wing It (CEO Lim Seung-jin) tham gia FOOD WEEK để giới thiệu nền tảng bán sản phẩm thực phẩm của công ty. Về cơ bản, Wing It cung cấp một trang web thương mại để người dùng có thể mua trực tuyến các sản phẩm thực phẩm tiện lợi. Công ty cũng liên kết với 10 doanh nghiệp khác để sản xuất khoảng 2.000 loại thực phẩm tiện lợi mà người dùng có thể mua và nấu trong vòng 5 phút.

Đại diện Wing It cho biết vì công ty không trực tiếp sản xuất các mặt hàng thực phẩm tiện lợi nên có thể lựa chọn những nhà sản xuất có chất lượng cao nhất. Nền tảng của công ty cho phép lựa chọn các sản phẩm với chất lượng cao nhất, nhưng lại có giá cả hợp lý nhất, để đưa tới với khách hàng, qua đó đem đến nhiều lợi ích hơn.

Bodit giới thiệu 'Farmer's Hands', một giải pháp toàn diện nhằm hỗ trợ chăm sóc các con bê. Sản phẩm này bao gồm một cảm biến gắn vào cổ bê và hệ thống phân tích dữ liệu phức tạp thu được từ cảm biến, để cho ra những đánh giá chính xác về sức khỏe của con bê.

'Farmer's Hands' được quảng bá có thể giúp làm giảm tỷ lệ tử vong của bê, từ mức 13,2% xuống dưới 1%. Tại Hàn Quốc, sản phẩm đã được chọn và vận hành cho các dự án thí điểm của vài chính quyền địa phương nhằm hỗ trợ nông dân.

Ngắm những sản phẩm công nghệ thực phẩm tương lai tại FOOD WEEK 2022 ảnh 4Sản phẩm thuốc chống say rượu của Living Oriental Medicine Research Center

Công ty Living Oriental Medicine Research Center (CEO Kim Hyun-soo) mang tới triển lãm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sử dụng thảo dược baragi truyền thống của Hàn Quốc, chẳng hạn như thuốc chữa say xe, say rượu, thuốc tăng cường sức khỏe cho trẻ em và người lớn khi chuyển mùa.

Living Oriental Medicine Research Center được thành lập cách nay khoảng 10 năm trước với tư cách là một hiệu thuốc Đông y, do dược sĩ Đông y Kim Hyeon-soo điều hành trong một con hẻm nhỏ ở Ga Hoegi, trước Đại học Kyunghee. Sau quá trình nghiên cứu điều trị bệnh thông qua các thành phần thảo dược tự nhiên, ông đã thành lập và hiện đang điều hành 'Nhà thuốc Đông y Hy vọng' ở Cheongdam-dong.

Trung tâm COEX (Chủ tịch Dong-ki Lee) đã tổ chức triển lãm thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc COEX FOOD WEEK 2022 từ ngày 2/11, kéo dài tới 5/11, trên toàn bộ 4 khu vực trưng bày của Trung tâm COEX (gồm sảnh A, B, C và D).

COEX FOOD WEEK, sự kiện đánh dấu kỷ niệm 17 năm thành lập trong năm 2022, là triển lãm thực phẩm đáng chú ý nhất trong nửa cuối năm. Đây là nơi người ta có thể tìm hiểu các xu hướng mới nhất trong ngành thực phẩm trong Hàn Quốc và ở nước ngoài.

Ngắm những sản phẩm công nghệ thực phẩm tương lai tại FOOD WEEK 2022 ảnh 5Một sản phẩm bánh kẹp thuần chay được giới thiệu tại triển lãm

Năm nay, hơn 1.000 công ty thực phẩm từ 20 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, đã gia triển lãm. FOOW WEEK 2022 thể hiện một xu hướng đang nổi trội tại ngành ẩm thực thế giới là tùy biến theo khẩu vị của khách hàng, dưới chủ đề chung là "Chọn vị của bạn".

Bên cạnh hoạt động triển lãm chính, nhiều hoạt động triển lãm khác có liên quan tới thực phẩm cũng diễn ra, gồm "Triển lãm Công nghiệp công nghệ thực phẩm Hàn Quốc" (Korea Food Tech Industry Exhibition), "Hội chợ bánh kẹo HORECA" ('HORECA Bakery Repair Fair), "Hội chợ bếp HORECA" (HORECA Kitchen Fair) và "Triển lãm đồ uống & tráng miệng" ('Drink & Dessert Show). Các triển lãm này được tổ chức đồng thời gây phấn khích cho các quan chức và khách tham quan.

Đặc biệt, "Triển lãm Công nghiệp công nghệ thực phẩm Hàn Quốc", nơi duy nhất phô diễn các công nghệ thực phẩm tương lai ở Hàn Quốc, là nơi khách tham quan có thể chứng kiến nhiều sản phẩm công nghệ thực phẩm sáng tạo và công nghệ mới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.